Trái cây giải nhiệt tăng giá vẫn hút khách ở TPHCM

HẠ MÂY |

Hiện đang vào mùa nhiều loại trái cây như vải thiều, cam, xoài, dưa hấu... Trong đó, các mặt hàng trái cây giải nhiệt được bán với mức giá cao nhưng vẫn hút khách mua.

Khảo sát tại thị trường TPHCM, hiện nhiều loại trái cây như dừa, dưa hấu, cam… được nhiều khách lựa chọn mua vì giúp giải nhiệt. Trong đó, dừa là mặt hàng có mức giá tăng, hiện đang có giá bán từ 15.000-30.000 đồng/trái tăng khoảng 5.000-10.000 đồng/trái so với tháng trước.

“Trời nắng nóng nên vựa dừa bị thiếu nguồn hàng, họ đẩy giá lên khiến người bán lẻ như chúng tôi cũng phải theo. Với mức giá này nhiều khách vẫn chấp nhận mua vì nhu cầu giải nhiệt” - anh Nguyễn Giang - tiểu thương kinh doanh dừa trên đường 3 tháng 2 (Quận 10) cho hay.

Theo ông Nguyễn Đình Tùng - Tổng Giám đốc Công ty Vina T&T - Chủ tịch Hội sản phẩm nông nghiệp sạch TPHCM, nắng nóng dài ngày kèm tình trạng thiếu nước tưới và ngập mặn ở các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long khiến nguồn cung và chất lượng nông sản, trái cây bị ảnh hưởng. Do đó, dự báo sắp tới, giá nhiều loại nông sản sẽ tiếp tục tăng cao.

“Nắng nóng khiến giá nông sản tăng đột biến như giá dừa tăng hơn giá vàng. Buổi sáng tới chiều, giá dừa tăng thêm 20 - 30% là bình thường. Tại Bến Tre, dừa chúng tôi thu mua 130.000 đồng/chục trái để xuất khẩu, trong khi đó, bình thường có thời điểm chỉ 40.000-50.000 đồng/chục, tăng gấp 3-4 lần” - ông Tùng cho hay.

Phía Sở Công Thương TPHCM cũng ghi nhận, nắng nóng ảnh hưởng sinh hoạt, mua sắm của người dân. Ông Nguyễn Minh Hùng - Phó trưởng Phòng Quản lý thương mại, Sở Công Thương TPHCM cho biết, thành phố đã có cơ chế phối hợp với các tỉnh thành để theo dõi chặt chẽ nguồn hàng từ các tỉnh trong giai đoạn nắng nóng vừa qua.

HẠ MÂY