Triệu tập, xử phạt đối tượng đi vệ sinh bậy trên kè biển Vũng Tàu

Thành An |

Bà Rịa - Vũng Tàu - Để giữ gìn hình ảnh thành phố du lịch xanh, sạch, đẹp, TP Vũng Tàu quyết liệt chỉ đạo, qua đó nhanh chóng xác minh đối tượng có hành vi đi vệ sinh không đúng nơi quy định trên kè biển để xử lý theo quy định.

Ngày 28.4, Đội Cảnh sát Giao thông - Trật tự Công an TP Vũng Tàu đã mời đối tượng N.V.N (sinh năm 1990, quê Hà Tĩnh, đang tạm trú Tây Ninh) đến làm việc về hành vi vệ sinh cá nhân không đúng nơi quy định.

Trước đó, khoảng 13h ngày 26.4, hình ảnh hai thanh niên đứng trên kè biển Vũng Tàu và có hành vi vệ sinh không đúng nơi quy định được đăng tải lên mạng xã hội khiến nhiều người dân bức xúc. Hình ảnh còn thể hiện một phương tiện dừng đậu ngược chiều giao thông.

Nơi xảy ra sự việc thuộc khu vực Bãi Trước (TP Vũng Tàu), thường xuyên có đông đúc người qua lại. Vì vậy, đã có người dùng điện thoại ghi lại hình ảnh phản cảm trên.

Tiếp nhận thông tin, UBND TP Vũng Tàu đã chỉ đạo các cơ quan chức năng khẩn trương xác minh làm rõ. Qua đó xác định N.V.N là đối tượng có hành vi phản cảm và mời làm việc.

Làm việc với cơ quan chức năng sáng 28.4, N thừa nhận có hành vi vi phạm, và giải thích, hôm 26.4 có thuê xe đi đến Vũng Tàu. Do có uống rượu bia nên đã đề nghị tài xế (tên V, sinh năm 1987) dừng xe và thực hiện hành vi vệ sinh cá nhân không đúng nơi quy định. Người còn lại chỉ đứng ngắm biển chứ không vi phạm.

Ông N đến làm việc với cơ quan chức năng sáng 28.4. Ảnh: Thành An
N.V.N đến làm việc với cơ quan chức năng sáng 28.4. Ảnh: Thành An

"Khi được triệu tập, tôi đã nhanh chóng di chuyển từ Tân Biên (Tây Ninh) đến Vũng Tàu làm việc với cơ quan chức năng. Qua sự việc trên, tôi mong rằng những du khách khác nên chung tay cùng Vũng Tàu để giữ gìn hình ảnh xanh sạch đẹp của địa phương", anh N nói trong buổi làm việc.

Trên cơ sở đó, UBND Phường 5 TP Vũng Tàu đã lập biên bản vi phạm hành chính và ra quyết định xử phạt hành chính đối với ông N.V.N.

Liên quan đến sự việc trên, ông Phan Trọng Hạnh - Trưởng phòng Văn hóa và Thông tin TP Vũng Tàu - cho biết, chính quyền địa phương rất quyết liệt trong công tác giữ gìn vệ sinh môi trường, và hình ảnh thành phố du lịch sạch ASEAN của Vũng Tàu.

Địa bàn TP Vũng Tàu đã bố trí 28 nhà vệ sinh công cộng để phục vụ người dân, du khách. Những địa điểm này đã được đăng tải vị trí lên google map và tích hợp vào mã QR để thuận tiện cho việc tìm kiếm.

Liên quan đến vụ việc trên, Đội CSGT-TT Công an TP Vũng Tàu cho biết sẽ tiếp tục làm việc với tài xế xe ôtô có hành vi dừng đậu ngược chiều để xử lý theo quy định.

Thành An