Tự tay làm bánh, tặng niềm vui cho bệnh nhi tại bệnh viện Đà Nẵng

Trần Thi |

Ngày 30.5, Bệnh viện Đà Nẵng tổ chức chương trình “Gian hàng yêu thương” nhân ngày Quốc tế Thiếu nhi 1.6 cho bệnh nhi đang khám và điều trị tại bệnh viện. Tại đây các em được tham gia nhiều hoạt động vui chơi, giải trí.

Chương trình nhằm mục đích chung tay xây dựng môi trường an toàn, thân thiện, lành mạnh cho mọi trẻ em, giúp các bệnh nhi đến khám và điều trị tại Bệnh viện Đà Nẵng được vui chơi đón Tết thiếu nhi trong không khí vui vẻ, đầm ấm, phần nào quên đi những đau đớn của bệnh tật.

Bệnh nhi được lựa chọn và tô những bức tượng mình yêu thích. Ảnh: Trần Thi
Bệnh nhi được lựa chọn và tô những bức tượng mình yêu thích. Ảnh: Trần Thi

Đến với chương trình, các em được chơi trò chơi các trò chơi như vòng quay may mắn, ném khoanh vào trụ và nhận quà gồm vòng tay, cột tóc, móc khóa, ly giữ nhiệt, gấu bông... Ngoài ra các em còn được tô tượng và dán tranh thủ công và có thể mang những sản phẩm của mình về nhà.

Đặc biệt hơn, với sự ủng hộ của các mạnh thường quân, các gian hàng như kem, buffet bánh kẹo, sữa, trái cây cũng được trưng bày bắt mắt. Mỗi em được lựa chọn cho mình những món đồ ăn mà mình yêu thích.

Nhiều bệnh nhi thích thú với gian hàng bánh do các mạnh thường quân chuẩn bị. Ảnh: Trần Thi
Nhiều bệnh nhi thích thú với gian hàng bánh do các mạnh thường quân chuẩn bị. Ảnh: Trần Thi

Để thực hiện chương trình, bệnh viện Đà Nẵng đã kết nối với những tấm lòng thiện nguyện, các nhà tài trợ, các nhà hảo tâm hỗ trợ với nhiều suất quà và gian hàng cho bệnh nhi được vui chơi.

Là một trong những mạnh thường quân tham gia vào chương trình lần này, anh Lê Thanh Vũ - thành viên câu lạc bộ Tâm Nguyện chia sẻ: “Ngày hôm nay đến với chương trình, để mang đến những phần bánh chất lượng thì chúng tôi đã chính tay chuẩn bị và có những loại bánh các chị trong câu lạc bộ đã tự tay làm, trao cho các em ngày hôm nay”.

Tấm lòng của mạnh thường quân ngoài mang đến niềm vui cho các bệnh nhi thì đây còn là niềm an ủi đối với các phụ huynh đang chăm sóc con tại bệnh viện.

Chị Thanh Thủy (trú quận Thanh Khê) đang cùng con gái tô tượng, khi nhắc về bệnh của con chị Thủy không khỏi xúc động. Chị Thủy rất vui khi biết hôm nay bệnh viện tổ chức chương trình này cho các em nhỏ.

“Khi thấy chương trình có tô tượng và tặng bánh, con gái tôi đã rất thích. Lâu rồi con mới được cùng các bạn nhỏ như mình chơi đùa. Tôi mong con gái mình cũng như các bạn nhỏ ở đây sớm khỏe bệnh để có thể trở về nhà”, chị Thủy chia sẻ.

Cũng tại chương trình, ban tổ chức trao tặng 50 phần quà cho các bệnh nhi đang điều trị tại bệnh viện, 20 phần quà cho các em đến khám tại bệnh viện vào ngày 31.5, 1.6 và các phần quà cho các em có hoàn cảnh khó khăn.

Những món quà trao đến các bệnh nhi thể hiện tình yêu thương, sự quan tâm, chia sẻ của mạnh thường quân, y bác sĩ, cán bộ nhân viện bệnh viện Đà Nẵng. Đây là nguồn động viên các em nhỏ và người thân thêm động lực vượt qua hoàn cảnh khó khăn, bệnh tật.

Trần Thi