UBND tỉnh Lâm Đồng ủng hộ chủ trương tổ chức Lễ hội Âm nhạc cổ điển

Mai Hương |

Ngày 5.3, UBND tỉnh Lâm Đồng cho biết, địa phương ủng hộ việc tổ chức chương trình Lễ hội Âm nhạc cổ điển - Vietnam Classical Music Festival trên địa bàn tỉnh từ ngày 10-17.3.

Lễ hội Âm nhạc cổ điển lần đầu tiên được tổ chức tại TP Đà Lạt là mô hình biểu diễn đa dạng cùng các tác phẩm âm nhạc cổ điển tinh tế, tràn đầy năng lượng do nhiều nghệ sĩ tài năng trình diễn.

Dự kiến Lễ hội Âm nhạc cổ điển sẽ đón khoảng 20.000-30.000 lượt khách, hứa hẹn là điểm chạm đầy hứng khởi và công chúng dễ tiếp cận.

Người yêu nhạc sẽ được gặp gỡ những nghệ sĩ gạo cội, thưởng thức âm nhạc cổ điển theo phong cách trẻ trung, thử nghiệm không gian biểu diễn độc đáo mà vẫn giữ nguyên các giá trị nghệ thuật tinh hoa.

Ngoài ra, Lễ hội Âm nhạc Cổ điển 2024 tại Đà Lạt mang đến triển lãm “Đối thoại về Thời gian” gồm các tác phẩm lần đầu được công bố của danh họa Nguyễn Tư Nghiêm - một trong “tứ trụ” của Mỹ thuật Đông Dương.

Trong khuôn khổ khai mạc triển lãm, hai nghệ sĩ tài năng Trần Lê Bảo Quyên và Trần Lê Quang Tiến từ Đức trở về Việt Nam sẽ trình diễn các tác phẩm Âm nhạc cổ điển song hành với tranh, nhằm mang đến cho khán cơ hội thưởng ngoạn vẻ đẹp của đối thoại Đông - Tây, của bột màu, giấy dó mỏng manh, sâu sắc với cấu trúc chặt chẽ và đồ sộ của Âm nhạc phương Tây.

Dàn nhạc Giao hưởng
UBND tỉnh Lâm Đồng ủng hộ tổ chức Lễ hội Âm nhạc cổ điển - Vietnam Classical Music Festival trên địa bàn tỉnh. Ảnh minh hoạ: Thanh Hương

Cuộc đối thoại của sự động trong tĩnh này được mong chờ sẽ mở ra những góc nhìn đa chiều và đối chiếu thú vị về văn hóa cho người xem.

Tình yêu âm nhạc sẽ gắn kết cộng đồng và mang lại những trải nghiệm thú vị cho người tham dự cũng như thu hút du lịch và văn hóa phát triển, từ đó tăng thêm giá trị kinh tế cho địa phương.

UBND tỉnh Lâm Đồng cho biết, địa phương ủng hộ về mặt chủ trương để tổ chức chương trình Lễ hội Âm nhạc cổ điển - Vietnam Classical Music Festival trên địa bàn tỉnh.

UBND tỉnh Lâm Đồng giao Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tiến hành rà soát các nội dung của Lễ hội.

Trong đó, làm rõ các hoạt động cần phải xin phép tổ chức theo quy định, các hoạt động có sự tham gia của người nước ngoài, các hoạt động có bán vé và thực hiện nghĩa vụ tài chính với nhà nước để hướng dẫn Công ty cổ phần Lễ hội Việt Nam thực hiện hoàn thiện đầy đủ thủ tục pháp lý trước khi tổ chức theo đúng quy định.

Mai Hương