Xây dựng TP Biên Hòa xanh, giảm khí thải carbon

HÀ ANH CHIẾN |

Đồng Nai - Thông tin trên được đưa ra tại tọa đàm “Phát huy vai trò gương mẫu của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, huy động nhân dân TP Biên Hòa xây dựng đô thị văn minh” diễn ra chiều ngày 24.4 do UBND TP Biên Hòa phối hợp với Báo Đồng Nai tổ chức.

Tại buổi tọa đàm, nhiều ý kiến cho rằng, TP Biên Hòa có hơn 1,2 triệu người, số dân này cao hơn tổng dân số của nhiều tỉnh trong cả nước. Biên Hòa là đô thị loại 1, trung tâm công nghiệp, văn hóa, khoa học công nghệ không chỉ của Đồng Nai mà còn cả khu vực Đông Nam Bộ. Để xây dựng văn minh đô thị, các cơ quan Nhà nước, cán bộ, đảng viên ở Biên Hòa cần gương mẫu, đi đầu trong bài trừ mê tín dị đoan.

Ông Đào Văn Tuấn - Tổng Biên tập Báo Đồng Nai phát biểu tại buổi tọa đàm. Ảnh: HAC
Ông Đào Văn Tuấn - Tổng Biên tập Báo Đồng Nai phát biểu tại buổi tọa đàm. Ảnh: HAC

Cơ quan truyền thông cần đẩy mạnh tuyên truyền về bài trừ các hủ tục trong việc cưới, tang, lễ hội, lên án mạnh mẽ những biểu hiện mê tín dị đoan trong đời sống để định hướng, dẫn dắt dư luận xã hội theo hướng văn minh, tiến bộ.

Các đại biểu cũng cho rằng, Biên Hòa có lịch sử hàng trăm năm, là một đô thị ven sông với nhiều công trình văn hóa, trường học, làng nghề, di tích lịch sử, tộc người đa dạng. Đây là những thế mạnh cần được bảo tồn, phát huy hài hòa để đảm bảo yêu cầu của sự phát triển bền vững, không chỉ cho hiện tại mà còn những thế hệ tương lai.

Ngoài ra, trong thời gian tới, ngành chức năng Đồng Nai cần quan tâm, xây dựng TP Biên Hòa xanh hơn, giảm khí thải carbon, tăng cường bảo vệ môi trường, nâng cao vai trò của các tổ chức đoàn thể cũng như mọi người dân trong giữ gìn cảnh quan đô thị.

Theo Ban tổ chức tọa đàm, các ý kiến đóng góp tại buổi tọa đàm có tính thực tiễn cao, nhiều ý kiến có tính gợi mở, giúp ngành chức năng Đồng Nai đưa ra định hướng phát triển, khai thác tiềm năng du lịch, xây dựng thành phố Biên Hòa thành đô thị văn minh, bền vững.

HÀ ANH CHIẾN