Yêu cầu gia cố, sửa chữa đèo Prenn đảm bảo an toàn trong mùa mưa

Mai Hương |

Ngày 5.6, UBND TP Đà Lạt yêu cầu các đơn vị triển khai các giải pháp đảm bảo an toàn trên tuyến đường đèo Prenn trong mùa mưa.

UBND TP Đà Lạt đề nghị Ban quản lý dự án giao thông tỉnh Lâm Đồng rà soát các vị trí có nguy cơ sạt lở để yêu cầu đơn vị thi công triển khai ngay các biện pháp gia cố, sửa chữa, đảm bảo an toàn trong mùa mưa năm 2024.

Đồng thời, có giải pháp để đảm bảo an toàn giao thông như lắp đặt bổ sung biển báo, hộ lan ở những điểm có đường dân sinh…

Giao Phòng Kinh tế chủ trì, phối hợp với Hạt Kiểm lâm Đà Lạt, Ban quản lý rừng Lâm Viên, UBND Phường 3 và các đơn vị có liên quan khẩn trương tổ chức kiểm tra, xác minh, tham mưu đề xuất chặt hạ, tỉa cành, nhánh cây có nguy cơ ngã, gãy, đổ để đảm bảo an toàn cho người và phương tiện tham gia giao thông trong mùa mưa năm 2024.

UBND TP Đà Lạt giao UBND Phường 3 thường xuyên kiểm tra, kịp thời huy động lực lượng, phương tiện phối hợp với chủ đầu tư, đơn vị thi công khắc phục các vị trí sạt lở, cây ngã đổ để đảm bảo an toàn cho người và phương tiện tham gia giao thông tại tuyến đường đèo Prenn.

Sau 2 cơn mưa lớn đầu mùa, đèo Prenn bị sạt lở đất đá. Ảnh: Mai Hương
Sau 2 cơn mưa lớn đầu mùa, đèo Prenn bị sạt lở đất đá. Ảnh: Mai Hương

Trước đó, UBND tỉnh Lâm Đồng cũng đã yêu cầu Ban Quản lý dự án giao thông tỉnh tiếp tục kiểm tra đảm bảo điều kiện an toàn cho tuyến đường đèo Prenn trong mùa mưa. Theo UBND tỉnh Lâm Đồng, tuyến đường đèo Prenn đã thi công hoàn thành đưa vào khai thác từ đầu năm 2024 và đang hoàn thiện để nghiệm thu hoàn thành, bàn giao cho đơn vị quản lý theo quy định.

Để đảm bảo điều kiện an toàn cho các phương tiện lưu thông trên tuyến đường đèo Prenn trong mùa mưa 2024, UBND tỉnh giao Ban Quản lý dự án giao thông tỉnh duy trì thường xuyên việc kiểm tra, đánh giá điều kiện an toàn của tuyến đường đèo Prenn.

Nhất là các vị trí có mái taluy cao, các vị trí có nguy cơ sạt trượt… trong thời gian hoàn thiện công tác nghiệm thu, bàn giao công trình và chủ động phối hợp với các đơn vị liên quan.

Từ đó có giải pháp xử lý phù hợp nhằm đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người dân, du khách lưu thông trên tuyến trước và trong mùa mưa bão 2024.

Mai Hương