Không có chiêu trò hay kỹ xảo, “Trở về ngày yêu thương” như cuốn phim về Hà Nội vất vả nhưng vẫn đẹp đẽ trong quá khứ và tràn ngập ngọt ngào, hạnh phúc ở hiện tại. Chương trình chia làm 2 phần gồm “Trở về” với những ca khúc đầy hoài niệm về “một thời đạn bom, một thời hòa bình”.
Phần thứ hai mang tên “Yêu thương đong đầy” miêu tả những cung bậc cảm xúc khác nhau khi yêu của người từng gắn bó với Hà Nội.
Là ca sĩ nữ duy nhất trong đêm nhạc và cũng là người chuyên hát nhạc Phú Quang, Ngọc Anh 3A không làm sự chờ đợi và kỳ vọng của khán giả trở nên vô ích. Trở lại Nhà hát Lớn sau thời gian vắng bóng, tiếng hát của cô dường như da diết hơn khi thể hiện tình yêu đau đáu của Phú Quang dành cho Hà Nội. Ở phần hai của chương trình, nữ ca sĩ như rút ruột khi hát về những nỗi đau khổ đến tận cùng trong tình yêu.
Nữ ca sĩ vừa hát vừa hồi tưởng về quá khứ. Ngọc Anh từng có thời điểm sợ đến mức không dám về Hà Nội vì mỗi lần trở về, cô đều cảm thấy tim như bị bóp ghẹt khi từng hàng cây, con phố đều nhắc cô nhớ về nỗi đau cũ. Mất vài năm như thế, cô mới tìm thấy sự cân bằng và giờ đây, cô có thể hát về cả đau khổ lẫn hạnh phúc một cách an nhiên. Khi thể hiện ca khúc “Giết người trong mộng”, Ngọc Anh 3A cố nén cảm xúc để không khóc nhưng đến cuối tiết mục, khi khán giả vỗ tay mãi không ngừng, cô đã rơi nước mắt.
Phần song ca của Ngọc Anh 3A với 3 nam ca sĩ có lẽ là điểm nhấn của đêm nhạc. Cô bùng nổ khi kết hợp với Tùng Dương trong tiết mục “Chảy đi sông ơi - Không thể và có thể”.
Bên cạnh đó, Ngọc Anh 3A còn tái hiện màn song ca quen thuộc của mình và Bằng Kiều với ca khúc “Riêng một góc trời”. Trưởng thành cùng thời và có nhiều năm kết hợp trên sân khấu hải ngoại, hai ca sĩ hòa giọng và diễn xuất rất ăn ý. Ngoài ra, nữ ca sĩ còn kết hợp với Quang Dũng qua liên khúc đầy lãng mạn của tác giả Ngô Thụy Miên.
Với “Trở về ngày yêu thương”, Divo Tùng Dương mang đến một hình ảnh hoàn toàn khác biệt nhưng vẫn thể hiện đẳng cấp khó trộn lẫn. Mở đầu chương trình, anh khiến không gian trở nên trầm lắng, đưa khán giả vào thế giới hoài niệm khi hát “Em ơi Hà Nội phố” và ở đó có Tùng Dương điềm đạm, đầy chiều sâu và không lên đồng như thường thấy.
Hết trầm tư, sâu lắng, Tùng Dương khiến khán giả phấn khích và vỗ tay cuồng nhiệt khi hỏi “Mọi người có muốn Tùng Dương lên đồng không?”. Trở về với phiên bản không cần phải gồng, anh bung xõa khi thẻ hiện ca khúc “Ngày chưa giông bão” (Bùi Lan Hương).
Nam ca sĩ Bằng Kiều cũng thể hiện hình ảnh đa dạng trong đêm nhạc với những bản phối hoàn toàn mới do Sơn Thạch thực hiện khi solo nhiều ca khúc ít khi được thể hiện. Nam ca sĩ nói rằng, bản thân hào hứng khi hát những bản phối mới, tạo nên những sự khác biệt và để bản thân không bao giờ lặp lại mỗi lần gặp khán giả.
Trở lại sân khấu Thủ đô, ca sĩ Quang Dũng hạnh phúc khi cảm nhận được tình yêu lớn của khán giả. Anh say sưa hát “Còn ta với nồng nàn”, “Vì anh thương em” và “Xin lỗi” với cách phối mới khá mới lạ.
“Trở về ngày yêu thương” do Thăng Long show tổ chức, Sơn Thạch làm giám đốc âm nhạc, NSƯT Đạt Tăng chỉ đạo sân khấu, Long Lighting đảm trách ánh sáng. Chương trình sẽ tiếp tục đêm thứ hai vào tối ngày 2.7 tại Nhà hát Lớn Hà Nội.