Những ca khúc Hàn Quốc ít lượt xem nhưng vẫn “hút” khách theo thời gian

Tuấn Đạt |

Dù chỉ đạt được trên dưới 100 triệu lượt view trên Youtube nhưng nhiều ca khúc Hàn Quốc vẫn có sức hút với người nghe.

Nếu tính số lượng album tiêu thụ kỷ lục, 3 MV dưới đây vẫn chưa thể chạm đến cột mốc 100 triệu lượt xem trên Youtube do chủ trương không được đẩy mạnh quảng bá trên mạng xã hội của công ty quản lý.

Candy

“Candy” là ca khúc của nhóm nhạc huyền thoại Hàn Quốc là H.O.T (High-five of Teenagers) phát hành vào tháng 9 năm 1996. Tác phẩm nằm trong album đầu tiên mang tên “We hate all kinds of violence” của nhóm và có số lượng bán ra hơn 100 nghìn bản.

Tuy vậy, một thời gian sau khi phát hành trên mạng xã hội, “Candy” chỉ đạt ở ngưỡng 2 triệu lượt xem bởi lý do là MV đã được thực hiện từ lâu, không còn đủ hấp dẫn nhiều người nghe truy cập vào xem lại nhiều lần.

“Into the New World” của nhóm SNSD không đạt lượt xem cao trên Youtube. Ảnh nguồn: Xinhua.
“Into the New World” của nhóm SNSD không đạt lượt xem cao trên Youtube. Ảnh nguồn: Xinhua

Bad Girl, Good Girl

“Bad Girl, Good Girl” một ca khúc mang tính biểu tượng của nhóm nhạc nữ Miss A được nhiều khán giả và người hâm mộ yêu mến.

MV được phát hành vào tháng 6 năm 2010, ca khúc đã nhanh chóng tạo thành trào lưu ở thời điểm đó. Sau khi phát hành trên mạng xã hội, ca khúc lại không đạt được kết quả như mong muốn với gần 73 triệu lượt xem trên Youtube. Điều này cũng là một sự tiếc nuối cho nhóm Miss A bởi rất nhiều kỳ vọng được đặt vào “Bad Girl, Good Girl”.

Heartbeat

“Heartbeat” của nhóm 2PM cũng cùng chung số phận tương tự với các nhóm nhạc trên. Phát hành MV vào thời điểm năm 2009, “Heartbeat” được đánh giá là một trong những ca khúc xuất sắc của nhóm nhạc 2PM.

Ca khúc này giúp nhóm nhạc mang về cùng công ty chủ quản khoản lợi nhuận khổng lồ với lượng album bán ra trên 100 nghìn bản. Tuy nhiên, lượt xem trên kênh Youtube lại có phần ngược lại khi chỉ đạt 21,2 triệu lượt ở thời điểm hiện tại.

Into the New World

Là một trong những MV đình đám của nhóm nhạc SNSD (Girl’s Generation) được phát hành vào ngày 5.8.2008 nhưng phải đến tháng 6.2011, MV mới được đăng tải trên mạng xã hội Youtube.

Sự “chậm chân” này khiến cho “Into the New World” không đạt được lượng view cao như mong muốn, (khoảng gần 47 triệu lượt xem).

Album có ca khúc “Into the New World” vẫn đạt số lượng tiêu thụ lớn và dẫn đầu các bảng xếp hạng ngay thời điểm ra mắt, điều này gây nhiều tiếc nuối cho nhóm SNSD, bởi chưa được đẩy mạnh quảng bá hơn nữa.

Tuấn Đạt