Xe lâu không hoạt động
Những chiếc xe ít hoạt động, thường xuyên "trùm mềm" nằm trong hầm hoặc phơi mình trong những bãi gửi xe dễ bị tổn thọ. Xe ít sử dụng thường dễ sinh ra ẩm mốc, các chi tiết dưới gầm xe dễ bị gỉ sét. Do vậy, bạn nên quan sát và đánh giá kỹ càng chất lượng của những chiếc xe ít hoạt động để có phương án mua bán hợp lý.
Xe từng chạy dịch vụ
Xe chạy dịch vụ thường hoạt động với tần suất cao, ít được chăm sóc, bảo dưỡng kỹ càng như xe cá nhân. Do đó, xe nhanh xuống cấp, đặc biệt là hệ thống động cơ, điều hòa, hộp số. Để qua mắt người mua, một số chiếc được tân trang kỹ càng, tua chỉnh công tơ mét.
Xe bị thủy kích, ngập nước
Xe từng bị thủy kích, ngập nước là một trong những loại xe ô tô cũ “cấm kỵ” khi mua. Với ô tô cũ từng bị ngập, nước có thể đi vào nội thất ảnh hưởng nhiều chi tiết bên trong, nhất là hệ thống điện trong xe.
Còn xe bị thủy kích là xe bị nước tràn vào đường hút gió của máy, làm chết máy. Khi này, nếu người lái xe cố tình cho nổ máy lại, nước có thể bị hút sâu hơn, gây hại nghiêm trọng cho động cơ. Dù được khắc phục, xe có thể vận hành bình thường trở lại nhưng độ ổn định và độ bền của động cơ sẽ không còn như trước.
Xe không có giấy tờ chính chủ
Đã có không ít trường hợp tranh chấp ô tô do mua nhầm phải xe không có giấy tờ chính chủ. Những xe không có giấy tờ chứng minh nguồn gốc, chính chủ thường là xe bị đánh cắp hoặc xe bị lừa để đem bán. Ngoài việc không sang tên đổi chủ được thì những xe này dễ bị thu hồi để trao trả chính chủ cho dù bạn đã bỏ một khoản tiền không nhỏ để mua chúng.
Xe cũ, giá rẻ bất thường
Nếu nhận thấy chiếc xe định mua có giá rẻ bất ngờ so với mặt bằng chung, bạn nên đặt câu hỏi và bình tĩnh tìm hiểu, đánh giá trước khi tiến tới đàm phán giá cả.
Xe sang cũ, đời sâu, giá rẻ
Xe có độ tuổi trên 10 năm thường bắt đầu có dấu hiệu "lão hóa". Do vậy, xe càng sâu độ rủi ro càng cao. Chi phí nuôi xe cũng tăng lên trong khi giá trị thương mại không còn nhiều. Vì vậy, mua xe sang cũ đời sâu, bạn dễ rơi vào trường hợp "mất" nhiều hơn "được".