Ngày 2.10, một người đàn ông ở Hong Kong (Trung Quốc) đã đăng vào nhóm thích sushi và sashimi trên Facebook về việc ăn tối tại Genki Sushi tại East Point ở Tseung Kwan O. Bức ảnh cho thấy một đĩa sushi và mã QR được dùng để đặt đồ ăn tại nhà hàng.
Ngay sau khi bức ảnh được đăng tải, cư dân mạng đã đặt thêm nhiều món ăn cho chủ nhân của bức ảnh thông qua mã QR này. Coconuts Hong Kong cho hay, lượng đặt hàng tăng nhanh khiến một số món trên hệ thống trực tuyến của nhà hàng "cháy hàng".
Một người dùng Facebook khác là Hung Chan đã đăng một đoạn video chụp màn hình chi tiết tất cả những món đã được đặt hàng thông qua mã QR của người đàn ông ở Genki Sushi. Bài đăng cũng bao gồm ảnh tổng hóa đơn lên đến 10.128 đô la Hong Kong (1.300 USD).
Rất may, nhà hàng không tính tiền người đàn ông những món ăn mà dân mạng chơi khăm. Bài đăng gốc cũng bị xóa khỏi nhóm Facebook.
Đây không phải lần đầu tiên trò chơi khăm liên quan tới sushi xảy ra ở Châu Á. Tháng 3 năm nay, 150 thanh niên Đài Loan (Trung Quốc) đã đổi tên hợp pháp thành "Cá hồi" để được ăn miễn phí ở một nhà hàng Nhật Bản. Nhà hàng này tuyên bố cung cấp đồ ăn miễn phí cho những người có tên mang từ cá hồi.