Tại vòng sơ khảo, cuộc thi thu hút hơn 200 thí sinh đến từ các cơ sở kinh doanh và công nhân lao động trên địa bàn thành phố tham gia. Hội thi diễn ra từ ngày 21.10 đến ngày 11.11, với các phần thi và hoạt động tương tác, trải nghiệm phong phú, hấp dẫn. Hội thi đã trở thành sân chơi ý nghĩa để đội ngũ nhân viên bán hàng giao lưu, học hỏi và thể hiện được kiến thức chuyên môn và kỹ năng, nghiệp vụ của mình.
Bên cạnh các vòng thi thể hiện tính chuyên môn, hội thi còn tổ chức tập huấn “Kỹ năng giao tiếp và nắm bắt tâm lý khách hàng” nhằm bồi dưỡng, nâng cao nghiệp vụ; hỗ trợ các thí sinh tự tin hoàn thành tốt vòng chung kết và ứng dụng kiến thức vào công việc thực tế.
Kết thúc vòng sơ khảo, Ban tổ chức đã chọn 21 thí sinh xuất sắc nhất tham gia tranh tài ở vòng chung kết.
Tại vòng chung kết, các thi sinh sẽ trải qua 2 phần thi:
Phần thi thứ nhất là phần thi trưng bày và giới thiệu sản phẩm: Mỗi thí sinh thực hiện trưng bày một số sản phẩm (3 - 5 sản phẩm do thí sinh tự chuẩn bị) cùng mặt hàng nhưng khác thương hiệu trong thời gian 30 phút. Sau đó thí sinh sẽ sử dụng kỹ năng bán hàng để giới thiệu, thuyết phục Ban tổ chức mua sản phẩm dự thi trong thời gian 3 phút.
Phần thi thứ 2 là phần thi xử lý tình huống: Thí sinh sử dụng các kỹ năng và nghiệp vụ bán hàng để thực hiện xử lý các tình huống liên quan đến công việc bán hàng do Ban tổ chức đặt ra.
Trải qua các vòng thi đầy thử thách, Ban tổ chức đã chọn ra các thí sinh xuất sắc nhất để trao giải. Giải nhất và giải nhì thuộc về 2 thí sinh tại Công ty Cổ phần Vàng bạc đá quý Phú Nhuận; một giải ba thuộc về thí sinh của đơn vị quận Bình Tân; 2 giải khuyến khích thuộc về thí sinh của Công ty Cổ phần Vàng bạc đá quý Phú Nhuận.