Nhiều đề tài tại cuộc thi Khoa học Kỹ thuật cấp TPHCM có tính ứng dụng cao

Anh Nhàn

Cuộc thi Khoa học Kỹ thuật dành cho học sinh THPT cấp thành phố năm nay được đánh giá có chất lượng đề tài nghiên cứu ngày càng cao, học sinh đã có khả năng vận dụng những kiến thức học thuật ứng dụng thực tế thông qua các đề tài. 

 
 Thí sinh dự thi cuộc thi Khoa học Kỹ thuật cấp thành phố

Ngày 8.1, vòng chung kết Cuộc thi Khoa học kỹ thuật dành cho học sinh trung học cấp thành phố năm học 2019-2020 vừa diễn ra tại Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong.  

Theo thông tin từ Sở GDĐT TPHCM, năm học 2019-2020, tăng hơn 200 đề tài so với năm học trước, toàn thành phố có 187 đơn vị trường học tham gia dự án nghiên cứu khoa học, trong đó có 60 trường THPT và 127 trường THCS với 786 đề tài. Sau vòng chung kết, 4 dự án tốt nhất được lựa chọn từ 52 dự án sẽ tham dự cuộc thi Khoa học Kỹ thuật cấp quốc gia do Bộ GDĐT tổ chức.

Cuộc thi năm nay được đánh giá có chất lượng đề tài nghiên cứu ngày càng nâng cao. Từ kiến thức học được, học sinh đã biết vận dụng kiến thức giải quyết những vấn đề thực tiễn trong đời sống. 

 
 Những đề tài được đánh giá có tính ứng dụng cao

Ngoài những đề tài thuộc lĩnh vực khoa học tự nhiên, cuộc thi năm nay còn ghi nhận sự tham gia của nhiều đề tài thuộc lĩnh vực khoa học xã hội và hành vi mang tính gần gũi, có tính ứng dụng cao trong xã hội. Đó là các đề tài như: "Mô hình trí tuệ nhân tạo dự đoán nguy cơ trầm cảm của học sinh THPT", "Vận dụng kiến thức sách giáo khoa để mở rộng kiến thức thông qua tự học trên nền tảng Công nghệ thông tin", "Năng lực trí tuệ cảm xúc của học sinh THPT tại TPHCM"...

Đại diện ban tổ chức và các giáo viên đến từ các trường THPT tham dự lễ khai mạc Cuộc thi “Vietnam STEAM Challenge 2020"
Cơ hội nhận giải thưởng từ cuộc thi Robotics dành cho học sinh THPT

Chiều 8.1, Trường ĐH FPT công bố thông tin Cuộc thi “Vietnam STEAM Challenge 2020 (VSC) - Cuộc thi Robotics dành cho học sinh THPT trên toàn quốc với tổng giá trị giải thưởng lến đến 2 tỷ đồng

Viết bình luận của bạn