Để giải tỏa ùn ứ, người lực lượng CSGT, các bác bảo vệ dân phố cũng phải căng mình điều tiết. Điều đó cho thấy hiện vẫn còn nhiều người có ý thức giao thông chưa tốt. Ảnh: Trường Sơn
Để giải tỏa ùn ứ, người lực lượng CSGT, các bác bảo vệ dân phố cũng phải căng mình điều tiết. Điều đó cho thấy hiện vẫn còn nhiều người có ý thức giao thông chưa tốt. Ảnh: Trường Sơn

Những bức ảnh nói lên ý thức giao thông một bộ phận người dân TPHCM

Trường Sơn

Mặc dù hầu hết người dân TPHCM có ý thức giao thông tốt nhưng đâu đó vẫn còn rất nhiều người có ý thức giao thông chưa cao là nguyên nhân gây ra ùn ứ, thậm chí là tai nạn nguy hiểm cho bản thân cũng như người khác.

Chùm ảnh PV Lao Động Trẻ ghi nhận tại khu trung tâm TPHCM đã nói lên điều đó:

Hình ảnh dược chụp lại trước miệng hầm Thủ Thiêm, quận 2. Trong ảnh là một xe ô tô cố tình chạy vào làn dành cho xe gắn máy để vào hầm - một hành vi bị nghiêm cấm - và bị nhân viên bảo vệ chặn lại. Ảnh: Trường Sơn
Hình ảnh được chụp lại trước miệng hầm Thủ Thiêm, quận 2. Trong ảnh là một xe ô tô cố tình chạy vào làn dành cho xe gắn máy để vào hầm - một hành vi bị nghiêm cấm - và bị nhân viên bảo vệ chặn lại. Ảnh: Trường Sơn
Một người chạy xe ôm công nghệ vừa lưu thông trên đường 1 chiều (đoạn Nguyễn Thị Minh Khai - Trương Định, quận 3) vừa lướt điện thoại di dộng. Theo luật, hành vi này sẽ bị phạt rất nặng vì có thể gay nguy hiểm không chỉ cho bản thân người này mà còn cho người đi đường khác. Ảnh: Trường Sơn
Một người chạy xe ôm công nghệ vừa lưu thông trên đường 1 chiều (đoạn Nguyễn Thị Minh Khai - Trương Định, quận 3) vừa lướt điện thoại di dộng. Theo luật, hành vi này sẽ bị phạt rất nặng vì có thể gây nguy hiểm cho rất nhiều người đi đường. Ảnh: Trường Sơn
Một người đàn ông điều khiển xe máy tạt đầu ô tô khiến nhiều người phải rợn tóc gáy tại giao lộ Nguyễn Thị Minh Khai - Trương Định. Ảnh: Trường Sơn
Một người đàn ông điều khiển xe máy tạt đầu ô tô khiến nhiều người phải rợn tóc gáy tại giao lộ Nguyễn Thị Minh Khai - Trương Định. Ảnh: Trường Sơn
Thời gian gần đây, tình trạng người dân nhập cư sinh sống bằng nghề thu mua phế liệu diễn ra khá phổ biến. Họ đẩy những xe ba gác cồng kềnh đi khắp các phố phường, sẵn sàng đẩy vào đường cấm lưu thông khiến cánh tài xế rất ngán ngẩm. Ảnh: Trường Sơn
Thời gian gần đây, tình trạng người dân nhập cư sinh sống bằng nghề thu mua phế liệu diễn ra khá phổ biến. Họ đẩy những xe ba gác cồng kềnh đi khắp các phố phường, sẵn sàng đẩy vào đường cấm lưu thông khiến cánh tài xế rất ngán ngẩm. Ảnh: Trường Sơn
Trước đây một thời gian, khi CSGT TPHCM thực hiện các đợt cao điểm xử lý xe thô sơ, ba bánh tự chế mọt cách quyết liệt thì tình trạng này giảm đi thấy rõ. Tuy nhiên, khi các chiến dịch xử lý qua đi tình nạn xe ba gác, tự chế lại tái diện gây mất mỹ quan đô thị, đe dọa an toàn giao thông. Ảnh: Trường Sơn
Trước đây một thời gian, khi CSGT TPHCM thực hiện các đợt cao điểm xử lý xe thô sơ, ba bánh tự chế thì tình trạng này giảm đi thấy rõ. Tuy nhiên, khi các chiến dịch xử lý qua đi lại tái diễn gây mất mỹ quan đô thị, đe dọa an toàn giao thông. Ảnh: Trường Sơn
Chưa kể, nhiều người lợi dụng sự lơ là của các cơ quan chức năng đã thản nhiên chở hàng cồng kềnh, quá khổ quá tải. Ảnh: Trường Sơn
Chưa kể, nhiều người lợi dụng sự lơ là của các cơ quan chức năng đã thản nhiên chở hàng cồng kềnh, quá khổ quá tải. Ảnh: Trường Sơn
Một xe bán bắp thản nhiên chiếm một phần lòng đường Trương Định dù theo qui định thì đây là tuyến cấm dừng, cấm đậu. Ảnh: Trường Sơn
Một xe bán bắp thản nhiên chiếm một phần lòng đường Trương Định dù theo qui định thì đây là tuyến cấm dừng, cấm đậu. Ảnh: Trường Sơn
Đi xa hơn một chút, tại cầu Lê Văn Sỹ, tình trạng ùn ứ giao thông vào giờ cao điểm xảy ra triền miên. Theo người dân sống xung quanh khu vực này thì cứ hễ đầu giờ sáng - cuối giờ chiều thì nạn ùn ứ, kẹt xe lại diễn ra. Một phần lý do là do lòng đường hẹp, lưu lượng phương tiện đông thì còn do ý thức của người tham gia giao thông. Ảnh: Trường Sơn
Đi xa hơn một chút, tại cầu Lê Văn Sỹ, tình trạng ùn ứ giao thông vào giờ cao điểm xảy ra triền miên. Theo người dân sống xung quanh khu vực này thì cứ hễ đầu giờ sáng - cuối giờ chiều thì nạn ùn ứ, kẹt xe lại diễn ra. Một phần lý do là do lòng đường hẹp, lưu lượng phương tiện đông thì còn do ý thức của người tham gia giao thông. Ảnh: Trường Sơn
Thay vì đi thuận chiều theo đường Trần Quốc Thảo để đến ngã tư giao nhau với Lý Chính Thắng rồi quẹo trái để sang cầu thì nhiều người chọn cách đứng chở làn đường ngược chiều lưu thông để sang cầu. Điều này góp phần cho nạn ùn ứ tại chốt giao thông này thêm trầm trọng. Ảnh: Trường Sơn
Thay vì đi thuận chiều theo đường Trần Quốc Thảo để đến ngã tư giao nhau với Lý Chính Thắng rồi quẹo trái để sang cầu thì nhiều người chọn cách đứng chở làn đường ngược chiều lưu thông để sang cầu. Điều này góp phần cho nạn ùn ứ tại chốt giao thông này thêm trầm trọng. Ảnh: Trường Sơn
Để giải tỏa ùn ứ, người lực lượng CSGT, các bác bảo vệ dân phố cũng phải căng mình điều tiết. Điều đó cho thấy hiện vẫn còn nhiều người có ý thức giao thông chưa tốt. Ảnh: Trường Sơn
Để giải tỏa ùn ứ, người lực lượng CSGT, các bác bảo vệ dân phố cũng phải căng mình điều tiết. Điều đó cho thấy hiện vẫn còn nhiều người có ý thức giao thông chưa tốt. Ảnh: Trường Sơn
Giao diện website bán vé tàu giảm giá của ngành đường sắt.
Đường sắt mở thêm 2 website bán vé tàu giảm giá

Công ty Cổ phần Vận tải đường sắt Sài Gòn vừa chính thức vận hành thêm 2 website bán vé tàu để phục vụ hành khách tìm kiếm những vé giá rẻ, những chương trình khuyến mãi, giảm giá.

Viết bình luận của bạn