Chương trình truyền hình thực tế mới mang tên “Mẹ vắng nhà - Ba là siêu nhân” do Viettel Media thực hiện chín thức ra mắt khán giả tại TPHCM. Chương trình đặt ra nhiệm vụ cho các ông bố nổi tiếng trong 48h phải tự chăm sóc con mà không có sự giúp đỡ từ vợ.
“Mẹ vắng nhà – Ba là siêu nhân” được Việt hóa theo chương trình “The Return of Superman” của Hàn Quốc. Phiên bản gốc nhiều năm liền nhận được giải “Chương trình truyền hình của năm” do khán giả bình chọn trong khuôn khổ giải thưởng KBS danh giá.
Theo thông tin từ nhà sản xuất, phiên bản Việt sẽ có sự tham gia của 4 gia đình nghệ sĩ nổi tiếng gồm ca – nhạc sĩ Khắc Việt, Rapper JustaTee, diễn viên Lương Thế Thành và đạo diễn Đức Thịnh. Ngoài yếu tố hài hước hay sự lóng ngóng khi chăm con của các ông bố, chính sự dễ thương đến “tan chảy” của các nhóc tì sẽ là điểm lôi cuốn quan trọng của các tập tiếp theo.
“Chúng tôi chỉ còn thiếu một cái chổi nữa là bay được. Tham gia chương trình lần này, tôi phát hiện ra mình không có siêu năng lực nào cả. Cái tự tin lớn nhất là tôi luôn thích nghi được trong mọi môi trường, mọi hoàn cảnh, không bao giờ than vãn về điều gì mà sẽ tìm cách giải quyết. Tôi không quá bất ngờ về những chuyện diễn ra mà coi đó là một trải nghiệm của bản thân” – Khắc Việt chia sẻ.
Còn đạo diễn Đức Thịnh cho biết, chỉ trong 48 giờ “nóc nhà' đi vắng, một mình buộc phải lo toan tất cả mọi việc khiến anh có lúc gặp stress nên càng thấy nể bà xã Thanh Thúy trong việc chăm con: “Trước đây tôi nghĩ việc chăm con đơn giản, không cần quá nhiều thời gian nhưng bây giờ mới thấy khó khăn, và cần phải đầu rất nhiều thời gian và tâm huyết vào đó”.
Qua chương trình, đạo diễn tài năng cũng có nhiều cơ hội gần gũi và hiểu con hơn, phát hiện ra những khía cạnh khác của con mà trước đây bản thân không nhận ra. Tất cả những điều đó khiến anh thấy vô cùng hạnh phúc.
Nam diễn viên Lương Thế Thành cho biết thêm, điều khiến anh xúc động nhất trong 48 giờ tham gia chương trình đó là thấy con trai biết quan tâm đến ba từ những việc nhỏ nhất.
“Mẹ vắng nhà - Ba là siêu nhân” bám sát với phiên bản gốc, nhưng sẽ rất gần gũi với khán giả do được thay đổi để phù hợp với bối cảnh, văn hóa của người Việt.
Ngay sau 1 ngày phát sóng trailer, chương trình đã có hơn 1 triệu lượt xem trên kênh Youtube. Còn Fanpage chương trình cũng đã đạt hơn 100.000 lượt theo dõi, những con số này cho thấy những chương trình về tình cảm gia đình đều rất được nhiều khán giả quan tâm.