BTS, GFriend mang đến nhiều lợi nhuận cho công ty chủ quản. Ảnh poster.
BTS, GFriend mang đến nhiều lợi nhuận cho công ty chủ quản. Ảnh poster.

BTS, GFriend - Hai nhóm nhạc giúp công ty nhỏ trở nên nổi tiếng

An Nhiên

Sự nổi tiếng của BTS, GFriend giúp cho Big Hit Entertainment, Source Music trở thành hai trong số những công ty giải trí lớn của Hàn Quốc.

Trong làng giải trí K-pop, người hâm mộ đều biết đến 3 "ông lớn" là SM Entertainment, YG Entertainment và JYP Entertainment.

Có thể nói, các nhóm nhạc có xuất phát điểm từ 3 "ông lớn" này đều có lợi hơn so với việc ra mắt ở các nhóm từ các công ty nhỏ hơn đang phải vật lộn để đạt được bất kỳ sự nổi tiếng nào. Tuy nhiên, luôn có những trường hợp ngoại lệ. BTS và GFriend được xem là một trong số đó.

BTS - Big Hit

Khi BTS ra mắt vào năm 2013 dưới sự quản lý của Big Hit Entertainment, họ phải đối đầu với những tên tuổi hùng mạnh như EXO, WINNER và GOT7.

Ban đầu BTS chỉ hoạt động như một nhóm nhạc nam không nổi tiếng. Tuy nhiên, 7 chàng trai không ngừng làm việc chăm chỉ và gắn bó với màu sắc âm nhạc độc đáo của mình.

Năm 2015, BTS bắt đầu được công nhận với "I Need U". Các chàng trai cũng tận dụng lợi thế của mạng xã hội và có được một lượng fan quốc tế hùng hậu.

Kể từ đó, mọi thứ đã trở nên suôn sẻ hơn đối với BTS. Từ việc được đề cử giải Melon Music Award đến Grammy, BTS là nhóm nhạc nổi tiếng nhất thế giới.

Những đóng góp của nhóm đã giúp phát triển Big Hit Entertainment thành một trong những công ty giải trí lớn nhất Hàn Quốc.

Với sự giúp đỡ của BTS, Big Hit Entertainment đã mua PLEDIS Entertainment, Source Music và KOZ Entertainment làm công ty con. Họ cũng thành lập Belift Lab với CJ E&M. Đó là lý do khiến Big Hit có cơ hội niêm yết trên thị trường chứng khoán và giúp công ty có giá trị vốn hóa thị trường lớn hơn cả SM, YG và JYP cộng lại.

Hiện, Big Hit Entertainment đã đổi thương hiệu thành HYBE Corporation và kể từ đó đã mở rộng để bao gồm nội dung video, IP, học tập, trò chơi, mạng xã hội và hàng hóa trên nền âm nhạc.

GFriend - Source Music

GFriend ra mắt dưới công ty Source Music vào năm 2015. Vào thời điểm đó, công ty vẫn còn khá mới và là lần đầu tiên ra mắt một nhóm nhạc. Để quảng bá cho "gà" nhà, Source Music cho GFriend tham gia nhiều chương trình tạp kỹ và lên lịch cho họ nhiều buổi biểu diễn để giúp tăng độ nổi tiếng của nhóm.

GFriend được chú ý nhờ khả năng vũ đạo đồng bộ và hình ảnh trong sáng của họ. Với ca khúc "Rough", nhóm đã có thể đột phá vào dòng nhạc chính, đưa họ trở thành một trong những nhóm nhạc nữ nổi tiếng nhất thế hệ thứ 3.

Không chỉ vậy, công ty Source Music cũng dần có vị thế trong làng nhạc K-pop.

Son Ye Jin lựa chọn tác phẩm truyền hình mới để trở lại màn ảnh nhỏ. Ảnh cắt phim.
Son Ye Jin đàm phán đóng phim “39”

Bạn gái của Hyun Bin - Son Ye Jin đang làm việc để lựa chọn dự án tiếp theo của mình.

Viết bình luận của bạn