Ngày 9.4, Viện Nghiên cứu Kinh doanh Hàn Quốc vừa thống kê bảng xếp hạng danh tiếng thương hiệu tháng này cho các nhóm nhạc nữ thần tượng.
Bảng xếp hạng này được xác định thông qua sự lựa chọn của khán giả, mức độ phủ sóng trên các phương tiện truyền thông, độ phổ biến trong cộng đồng của các nhóm nhạc nữ khác nhau, sử dụng dữ liệu được thu thập từ ngày 9.3-9.4.
Theo GP Korea, Blackpink đã vươn lên dẫn đầu danh sách tháng này sau khi tăng 60,32% trong chỉ số danh tiếng thương hiệu kể từ tháng 3, nâng tổng số điểm của nhóm trong tháng 4 lên 8.126.951.
Các cụm từ xếp hạng cao trong phân tích từ khóa của Blackpink bao gồm “Jisoo”, “Flower” và “game”, trong khi các cụm từ liên quan đến thứ hạng cao nhất của nhóm bao gồm “kỷ lục”, “tiết lộ” và “phát hành”. Điểm tích cực của Blackpink chiếm 93,27% trong tháng.
Trong khi NewJeans tụt xuống vị trí thứ 2 trong bảng xếp hạng với chỉ số danh tiếng thương hiệu là 5.428.500, dù tăng nhẹ 1,22% trong số điểm kể từ tháng trước.
IVE vươn lên vị trí thứ 3 với chỉ số danh tiếng thương hiệu là 3.282.997, đánh dấu mức tăng 21,37% trong số điểm của nhóm kể từ tháng trước.
Với TWICE, nhóm đứng ở vị trí thứ 4 với chỉ số danh tiếng thương hiệu là 2.942.459, đánh dấu mức tăng 21,19% so với tháng trước.
(G)I-DLE giữ vững vị trí thứ 5 với chỉ số danh tiếng thương hiệu là 2.690.821, đánh dấu mức tăng khiêm tốn 3,94% trong số điểm kể từ tháng 3.
Top 30 nhóm nữ trên bảng giá trị thương hiệu nhóm nữ tháng 4: Blackpink, NewJeans, IVE, TWICE, (G)I-DLE, Red Velvet, SNSD, Apink, Le SSerafim, aespa, Oh My Girl, WJSN, H1-KEY, StayC, Mamamoo, fromis_9, Girl’s Day, NMIXX, April, ITZY, Dreamcatcher, EXID, Kep1er, cignature, Rocket Punch, LABOUM, woo!ah!, Ladies’ Code, ALICE và Bling Bling.