Chiều 24.5, công ty quản lí ADOR (trực thuộc tập đoàn HYBE) của NewJeans đã phát hành bài hát mới “How Sweet” trên tất cả các trang âm nhạc và video âm nhạc cùng tên.
Trong vòng 4 ngày kể từ khi phát hành, MV đã vượt 8,6 triệu lượt xem, chứng tỏ độ nổi tiếng của NewJeans. Tuy nhiên, sau đó, vấn đề giới hạn độ tuổi bất ngờ được áp dụng cho video.
Về vấn đề này, HYBE cho biết: “HYBE không đặt ra bất kì giới hạn độ tuổi nào khi tải video ca nhạc lên YouTube.
YouTube phân loại video là nội dung bị giới hạn độ tuổi theo tiêu chuẩn riêng của họ. Chúng tôi đã yêu cầu YouTube kiểm tra các tiêu chí chính xác dẫn đến việc giới hạn độ tuổi đối với video này”.
Bất chấp lời giải thích của HYBE, công chúng vẫn tiếp tục đưa ra giả thuyết trên các cộng đồng trực tuyến và trong phần bình luận của MV “How Sweet”. Trên thực tế, các giả thuyết đã xuất hiện vì tranh chấp giữa HYBE và CEO Min Hee Jin của ADOR vẫn đang tiếp diễn.
Bày tỏ quan điểm dưới MV “How Sweet”, khán giả viết: “Tôi hỏi YouTube thì họ nói HYBE trực tiếp tự mình áp dụng biện pháp hạn chế”, “Không phải HYBE chỉ làm điều này với NewJeans thôi sao?”, “Tại sao họ lại làm điều này với NewJeans?”, “Tôi nghe nói họ thậm chí còn tắt thông báo về video mới”, “Không phải nó bị hạn chế vì video âm nhạc gián tiếp chỉ trích HYBE sao?”...
Đến ngày 29.5, giới hạn độ tuổi đối với video ca nhạc “How Sweet” đã được dỡ bỏ. Tuy nhiên, phần bình luận vẫn tràn ngập những giả thuyết liên quan đến mâu thuẫn giữa HYBE và ADOR, thay vì những đánh giá về MV.
Khi tranh cãi về việc đối xử bất công với NewJeans ngày càng gia tăng, một bài viết trên một cộng đồng trực tuyến tại Hàn Quốc về việc đặt mua album mới nhất của nhóm từ Weverse Shop (dịch vụ thương mại điện tử) gây chú ý.
Theo người này, sau khi album đã phát hành được vài ngày, đến nay họ vẫn chưa nhận được sản phẩm. “Thật nực cười khi HYBE - tập đoàn vốn luôn cố gắng khuyến khích việc tăng doanh số bán album, lại không đẩy mạnh album NewJeans” - Nate trích lời.
Tuy nhiên, trên thực tế, số đông cho rằng, đây là vấn đề chung của các nghệ sĩ HYBE chứ không riêng gì với NewJeans. Một số cho biết, họ đã mua album RM BTS (phát hành cùng ngày với NewJeans) nhưng vẫn chưa nhận được.
Họ bày tỏ mong muốn, HYBE nên cải thiện công việc, tránh việc để doanh số bán album của nghệ sĩ đình trệ như hiện tại.