Wikitree đưa tin ngày 8.12, theo một cuộc khảo sát do Tập đoàn Quảng cáo Phát thanh Hàn Quốc (KOBACO) thực hiện, có tới 8,1% tổng số người được hỏi đã chọn IU làm người mẫu quảng cáo yêu thích của mình.
Trong khi đó, có 6,9% người chọn Kim Yuna. Gong Yoo đứng thứ 3 với 6,1% lượt bình chọn và Son Heung Min, Yoo Jae Suk với lần lượt nhận 3,7% và 3,3%.
Theo đó, cuộc khảo sát được KOBACO thực hiện trực tuyến từ ngày 27.11-30.11 trên 2.000 đàn ông và phụ nữ từ 20-59 tuổi trên toàn Hàn Quốc. Đây cũng là năm thứ 2 liên tiếp IU đứng đầu danh sách người mẫu quảng cáo được người tiêu dùng Hàn Quốc yêu thích nhất.
Nữ ca sĩ sinh năm 1993, ra mắt với tư cách ca sĩ với sản phẩm mang tên “Lost And Found” vào năm 2008. Những năm sau đó, IU liên tục phát hành các ca khúc, trong đó có nhiều hit như “Good Day”, “Twenty-three”, “Celebrity”, “Blueming”, “Eight”...
Ngoài đi hát, IU còn lấn sân diễn xuất với các phim như “Bay cao ước mơ”, “Người tình ánh trăng”, “Hậu trường giải trí”, “Ông chú của tôi”, “Khách sạn ma quái”, “Người môi giới”, “Dream”...
Cuối năm 2022, IU công khai hẹn hò với tài tử Lee Jong Suk. 10 năm trước, cả 2 lần đầu quen biết khi đảm nhận vai trò MC của “SBS Inkigayo”. Chuyện tình của cặp sao nhận được sự ủng hộ lớn từ khán giả.
Theo KOBACO, cũng trong dịp này, họ đã thực hiện cuộc khảo sát người tiêu dùng Hàn Quốc về kế hoạch của mình trong năm tới. Câu trả lời hàng đầu cho kế hoạch năm tới với 67,3% lượt bình chọn là “tập thể dục, ăn kiêng, quản lí sức khỏe”. Trong khi “đầu tư, tiết kiệm” đứng thứ 2 với mức 58,2%.
Về các sản phẩm và dịch vụ mà người tiêu dùng Hàn Quốc kì vọng sẽ chi tiêu nhiều hơn trong năm tới so với năm nay, “du lịch” đứng đầu ở mức 40,7%, tiếp theo là “dược phẩm, thực phẩm chức năng sức khỏe” ở mức 33,5% và “tài chính” ở mức 29,6%. “Các dịch vụ liên quan đến sức khỏe và tập thể dục” chiếm vị trí thứ 4 với 25,6%.