Tính đến chiều 26.2, “Bam Yang Gang” của BIBI đã giữ vị trí đầu tiên trên các bảng xếp hạng thời gian thực của Melon, Genie, Bugs và YouTube Music, cùng nhiều bảng xếp hạng khác, chỉ 13 ngày sau khi phát hành.
Với thành tích này, “Bam Yang Gang” chính thức vượt qua “Love wins all” của IU. Trước đó, bài hát của IU đã thống trị các bảng xếp hạng trong và ngoài nước kể từ khi phát hành vào ngày 24.1.
Được sáng tác bởi ca sĩ kiêm nhạc sĩ Chang Kiha, “Bam Yang Gang” là bài hát có giai điệu nhẹ nhàng nhưng điệp khúc bắt tai, khắc họa kí ức về mối tình đã qua.
Qua lời bài hát, BIBI nói rằng điều cô mong đợi từ bạn trai cũ không phải là một bữa tiệc thịnh soạn mà chỉ là một món tráng miệng truyền thống của Hàn Quốc - “bamyanggaeng” (thạch đậu đỏ hạt dẻ ngọt ngào), ẩn dụ cho tình yêu đơn giản nhưng chân thực.
The Korea Times đánh giá, sự nổi tiếng của “Bam Yang Gang” chủ yếu nhờ ca từ giàu ý nghĩa, nhưng thành công của nó không thể chỉ nhờ vào yếu tố này, mà quan trọng hơn cả đó là sự thay đổi trong âm nhạc của BIBI.
Theo đó, từ khi ra mắt vào năm 2019, giọng ca sinh năm 1998 chủ yếu tung ra các bài hát mang màu sắc có phần u tối, trong đó có thể kể đến “Kazino” - ca khúc thậm chí còn mang đến cho BIBI biệt danh “IU đen tối”.
Tuy nhiên, lần này, nữ ca sĩ đã bộc lộ khía cạnh chưa được khám phá của mình, mang đến sự đáng yêu, trẻ trung đúng lứa tuổi. “Thật ngạc nhiên khi thấy BIBI đã thay đổi bản thân và thể hiện một khía cạnh hoàn toàn khác của mình” - báo Hàn trích lời khán giả.
Trong khi đó, Feel Ghood Music - công ty quản lí của BIBI ho biết, nữ ca sĩ và Chang Kiha đã có màn kết hợp tuyệt vời. “BIBI chủ yếu được biết đến với phong cách cá tính, táo bạo, nhưng lần này, sự đáng yêu của cô kết hợp với ca từ lôi cuốn của Chang Kiha đã lại sự tươi sáng cho ca khúc “Bam Yang Gang”.
Tính đến chiều cùng ngày, MV “Bam Yang Gang” của BIBI đạt hơn 6,8 triệu lượt xem cùng 198.000 lượt thích trên YouTube.