Sương nằm trên lá là MV thứ hai của ca sĩ Nguyễn Hồng Nhung trong năm 2020, từng được Văn Mai Hương thể hiện trong phim Phượng Khấu. Tuy nhiên sau một thời gian, toàn bộ phiên bản bài hát đột ngột “bốc hơi” khỏi tất cả các trang nghe nhạc trực tuyến lẫn YouTube không lí do. Cho đến hôm nay, Sương nằm trên lá đột ngột quay trở lại nhưng với phiên bản chính thức của Nguyễn Hồng Nhung.
Nữ ca sĩ đã có cuộc trò chuyện ngắn để gửi đến khán giả cảm xúc của mình với hướng đi mới trong âm nhạc này.
Vừa ra mắt phim ngắn Ngô Đồng cách đây không lâu, chị lại ra mắt MV Sương Nằm Trong Lá. Liệu chị có vội vã quá hay không?
Việc ra mắt MV Sương nằm trên lá chỉ 4 tuần sau phim ngắn âm nhạc Ngô Đồng tôi nghĩ là không vội vã. Bởi sau thành công của Ngô Đồng, tôi dường như có thêm nhiều động lực hơn để ra mắt những bài hát mới tiếp theo và Sương nằm trên lá không phải là bài hát mới duy nhất tôi đang có trong tay.
Bài hát Sương nằm trên lá từng là hit “hụt” của một ca sĩ khác trước khi chị ra mắt MV. Chị có từng ngần ngại khi biết điều này không?
Sương nằm trên lá vốn dĩ là bài hát nằm trong OST Phượng Khấu do một nữ ca sĩ khác trình bày. Tôi đã có nghe và cũng rất yêu thích phiên bản trong phim. Tuy nhiên ngay từ trước, tôi cùng phía nhà sản xuất Phượng Khấu đã có ý tưởng thực hiện hẳn một Album nhạc phim, trong đó dĩ nhiên không thể thiếu Sương nằm trên lá. Nên dù có câu chuyện hit “hụt” hay không, tôi cũng sẽ ra mắt bài hát. Đối với tôi, mỗi bài hát đến với người nghệ sĩ đều có định duyên và mối duyên của tôi với Sương nằm trên lá đã được định sẵn.
Được biết chị đang ở Mỹ, vậy chị đã thực hiện tác phẩm nghệ thuật lần này như thế nào trong tình hình không mấy thuận lợi như vậy?
Tôi thực hiện quay hình Sương nằm trên lá trong thời điểm nước Mỹ và cả thế giới xuất hiện dịch bệnh COVID-19. Chính vì thế mọi ý tưởng cho MV đều trở nên khó khăn hơn bao giờ hết. Tôi cùng cả ekip quyết định bấm máy MV với ý tưởng phù hợp nhất trong hoàn cảnh hiện tại.
Nghe qua Ngô Đồng và Sương nằm trên lá, rất dễ nhận thấy phong cách âm nhạc chính của chị ở giai đoạn hiện tại đi theo dòng cổ phong Việt Nam. Chị có áp lực với dòng nhạc mới này không?
Sau thành công của Ngô Đồng, tôi nhận thấy dường như bản thân mình được định duyên để bước vào màu sắc âm nhạc mới, mà cụ thể ở đây là âm nhạc theo dòng cổ phong Việt Nam nên không áp lực nhiều. Thay vì mãi hát nhạc Hoa lời Việt, sao chúng ta không thay đổi “khẩu vị” bằng cách mang âm nhạc thuần Việt hơn đến với khán giả, đặc biệt là khán giả trẻ?
Sau 16 năm rời khỏi quê hương, tôi muốn âm nhạc của mình sẽ hướng về cội nguồn và các sản phẩm của mình sẽ mang tính văn hóa nhiều hơn. Sắp tới đây, ngoài Album nhạc phim Phượng Khấu, tôi sẽ còn nhiều dự án âm nhạc - nhạc phim liên quan đến dòng cổ phong Việt. Đây chính là con đường âm nhạc cho tôi cảm hứng mới ở giai đoạn này.
Cảm ơn chia sẻ của chị!