Vừa qua nhóm nhạc thần tượng SGO48 đã tổ chức sự kiện “bắt tay” (Handshake event) lần thứ 3 dành cho người hâm mộ. Sự kiện diễn ra trong không gian được thắt chặt an ninh với hơn 500 người tham dự và 8000 single 3 được bán ra.
Điều này đồng nghĩa với việc SGO48 là nghệ sĩ có được doanh thu từ việc bán đĩa ở thị trường giải trí Việt Nam thời điểm hiện tại.
Handshake là sự kiện đặc trưng của nhà 48, là nơi kết nối thần tượng và người hâm mộ ở tầm quy mô lớn của SGO48. Mỗi người hôm mộ muốn tham dự sự kiện điều phải có vé Handshake (vé bắt tay), vé này có trong mỗi single của SGO48. Đây được xem là giá trị công thêm hấp dẫn dành cho fans Nhà 48.
Trước đó, với việc công bố top 7 thành viên có lượng vé bắt tay cao nhất sẽ góp mặt trong MV riêng của SGO48 thời gian tới. Các fandom của từng thành viên nhanh chóng lên kế hoạch đưa idol vào top.
Chính vì vậy, sự kiện “bắt tay” lần thứ 3 này không chỉ là nơi gặp gỡ, bắt tay giữa fans và thần tượng mà còn là một “cuộc chiến khốc liệt” giữa các fandom.
Sau 13 khung giờ bắt tay và 40 khung giờ đặc biệt (khung giờ đặc biệt dành cho một fan có từ 100 vé bắt tay trở lên) được mở, top 7 thành viên có lượng vé bắt tay cao nhất tại sự kiện Handshak lần thứ 3 thuộc về Ánh Sáng (750 vé), Hikari (648 vé), Mochi (641 vé), Lệ Trang (536 vé), Janie (507 vé), Ashley (486 vé), Trùng Dương (468 vé).
Cũng trong sự kiện, thông tin về single 4 được tiết lộ thời gian ra mắt, đồng thời bản demo bài hát của top 7 cũng được chia sẻ khiến người hâm mộ vô cùng hào hứng.
Kết thúc sự kiện, con số cuối cùng 8000 single 3 được bán ra là một tín hiệu đáng mừng ở thị trường nhạc Việt.
Rõ ràng, trong thời buổi khán giả nghe nhạc đang dành sự ưu ái cho các kênh nhạc số và YouTube thì SGO48 đã chấp nhận liều lĩnh đi con đường riêng, và khẳng định tâm huyết dành cho âm nhạc bằng con đường đưa khán giả trở lại với thói quen mua đĩa tưởng chừng như đã bị lãng quên nhiều năm nay.