Ngày 8.5, Viện Nghiên cứu Kinh doanh Hàn Quốc vừa thống kê bảng xếp hạng danh tiếng thương hiệu tháng này cho các nhóm nhạc nữ thần tượng thông qua sự lựa chọn của khán giả, mức độ phủ sóng trên các phương tiện truyền thông, độ phổ biến trong cộng đồng..., dữ liệu được thu thập từ ngày 8.4 đến ngày 8.5.
Gây bất ngờ chính là nhóm nữ tân binh IVE khi đã vươn lên dẫn đầu danh sách tháng này với chỉ số danh tiếng thương hiệu là 3.896.773, đánh dấu mức tăng ấn tượng 71,91% trong điểm số của mình kể từ tháng 4.
Các cụm từ xếp hạng cao trong phân tích từ khóa của IVE bao gồm “LOVE DIVE”, “Billboard” và “YouTube”, trong khi các cụm từ liên quan có thứ hạng cao nhất bao gồm “hoàn mỹ”, “quyến rũ” và “táo bạo”. Điểm tích cực của nhóm chiếm 76,33% trong tháng.
(G) I-DLE đứng ở vị trí thứ hai với chỉ số danh tiếng thương hiệu là 3.566.325, trong khi BlackPink đứng thứ ba trong tháng với tổng chỉ số là 3.185.684.
Trong khi đó, WJSN, Red Velvet và TWICE đã lọt vào top 6 của tháng 5 ở vị trí thứ 4, thứ 5 và thứ 6 tương ứng.
Như vậy, đây là tháng thứ 2 BlackPink và TWICE đánh mất ngôi đầu bảng. Tháng trước, (G) I-DLE đứng đầu bảng xếp hạng nhóm nữ. Trong khi BlackPink đứng thứ 2 và TWICE đứng ở vị trí thứ 5.