"Tiếng rao 4.0" thu hút sự quan tâm của mọi người. Ảnh: NSX
"Tiếng rao 4.0" thu hút sự quan tâm của mọi người. Ảnh: NSX

"Tiếng rao 4.0" ghi điểm với khán giả khi lan tỏa giá trị nhân văn

VY VY

"Tiếng rao 4.0" tiếp tục ghi điểm với khán giả truyền hình khi lan tỏa giá trị nhân văn tích cực. Bên cạnh đó, với số tiền thu được từ việc bán hàng và sự hỗ trợ của các mạnh thường quân đã phần nào giúp đỡ các nhân vật vượt qua được khó khăn hiện tại.

"Tiếng rao 4.0" chương trình truyền hình thực tế sử dụng công nghệ 4.0 - livestream, bán hàng qua mạng xã hội nhằm giúp đỡ những nhân vật có hoàn cảnh khó khăn.

Những nhân vật của chương trình là những cụ ông, cụ bà mưu sinh bằng gánh hàng rong trên phố. Những xe đẩy, gánh hàng rong nhỏ bé ấy như mang cả thế giới ẩm thực truyền thống của người dân Việt Nam. Và gắn liền với gánh hàng rong ấy là những câu chuyện ngược xuôi về cuộc sống mưu sinh.

Trước khi được chiếu trên sóng truyền hình, xuất phát điểm của chương trình "Tiếng rao 4.0" là một dự án cá nhân của Color Man - cựu biên tập viên Đài Truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh ghi lại hành trình giúp các cụ ông, cụ bà bán hàng thông qua livestream.

Chia sẻ về điều này, Color Man bộc bạch: “Tiếng Rao 4.0 được lấy cảm hứng từ những chuyến đi của chính Color Man. Color Man nhận ra xung quanh mình có rất nhiều hoàn cảnh cơ cực nuôi cả gia đình chỉ bằng một gánh nhỏ mưu sinh trên đường. Tâm tư thật nhiều, cuối cùng Color Man quyết định làm ngay một chương trình thực tế để giúp đỡ bà con”.

Khi được phát sóng trên truyền hình, "Tiếng rao 4.0" vẫn giữ nguyên tiêu chí sản xuất chương trình gần gũi, chân thật và mang yếu tố nhân văn. Để làm được điều đó đội ngũ sản xuất đã quyết định đi tới nhiều miền quê, gặp gỡ các nhân vật và để Color Man trực tiếp làm và trải nghiệm các công việc của các cô, các chú.

Cựu biên tập viên sẵn sàng “lăn xả” đội nắng, bất chấp mưa bão, bê vác, rao bán như một người bán hàng rong thực thụ. Đây cũng là một trong những lý do giúp "Tiếng rao 4.0" nhận được sự yêu thương từ quý khán giả.

Tới nay, sau 8 tập được phát sóng, "Tiếng rao 4.0" đã tạo được hiệu ứng tốt, lan tỏa được thông điệp nhân văn sâu sắc. Điều này được minh chứng khi nếu như ở tập 1 tiền bán hàng và tiền hỗ trợ từ khán giả thu được là 11 triệu thì tới tập 8 con số đã tăng lên 125 triệu khiến người làm chương trình cũng không khỏi bất ngờ.

Ngoài ra, số lượng khán giả tới địa điểm bán hàng để ủng hộ cũng ngày một tăng, trên fanpage của chương trình luôn nhận được nhiều bình luận bày tỏ sự yêu thích, ủng hộ những giá trị mà chương trình mang đến. Không chỉ vậy, "Tiếng rao 4.0" còn là cầu nối để mạnh thường quân trong và ngoài nước có điều kiện giúp đỡ những nhân vật có hoàn cảnh khó khăn.

Tập 9 "Tiếng rao 4.0" sẽ được phát sóng vào lúc 20h25 thứ 6 ngày 18.12.2020 trên kênh HTV7.

Cụ Huỳnh có mặt trong tập 8 "Tiếng rao 4.0". Ảnh: NSX
Tiếng rao 4.0: Color Man giúp cụ bà 16 năm bán xôi nuôi 3 thế hệ

125 triệu là số tiền mà Color Man thu về được sau một tiếng livestream bán xôi giúp “cụ bà không ngủ” tần tảo nuôi gia đình 3 thế hệ trong tập 8 "Tiếng rao 4.0".

Viết bình luận của bạn