Tại sự kiện diễn ra hôm 9.5, các sinh viên đại học CMC được tham gia một tình huống mua hàng thực tế của doanh nghiệp B2B. Từ việc tự mình đối mặt với những yêu cầu từ khách hàng - những vị “giám khảo khó tính” đã giúp các bạn tự đúc kết được những điểm chạm trong hành trình tương tác với khách hàng, thấu hiểu cảm xúc của họ.
Tại hội thảo, bà Nguyễn Thị Hồng Vân - Trưởng phòng, Tư vấn Chiến lược Trải nghiệm Khách hàng và Vận hành KPMG, một trong số các doanh nghiệp dẫn đầu về tư vấn Chiến lược Trải nghiệm Khách hàng và vận hành trên thế giới - đã chia sẻ cho sinh viên CMC về bức tranh CX hiện nay, cập nhật 6 xu hướng mới nhất về trải nghiệm khách hàng trong B2B như cá nhân hóa, trải nghiệm đa kênh liền mạch, tính bền vững...
Trong khi đó, bà Trần Thị Minh Phương - Phó Giám đốc Kinh doanh & Marketing của CMC Telecom, một thành viên thuộc Tập đoàn Công nghệ CMC - đã chia sẻ về mô hình Quản trị trải nghiệm với 4 trụ cột gồm: Trải nghiệm thương hiệu, Trải nghiệm sản phẩm, Trải nghiệm khách hàng và Trải nghiệm nhân viên.
Theo bà Phương, có 3 nền tảng cấu thành quan trọng bậc nhất của chiến lược CX là: Công nghệ, năng lực và văn hoá. “Để tạo ra được trải nghiệm khách hàng xuyên suốt và có chủ đích, cần một hệ thống quy trình chặt chẽ và hệ thống công nghệ hỗ trợ. Tuy nhiên, yếu tố quyết định việc một thương hiệu có thể mang lại CX vượt trội cho khách hàng hay không chính là con người”.
Đại học CMC có định hướng phát triển từ “Đại học thông minh, đổi mới sáng tạo” trong giai đoạn 2022 - 2032, tới “Đại học nghiên cứu” sau năm 2032. Mục tiêu hàng đầu của nhà trường là trở thành một đại học công nghệ với các lĩnh vực đào tạo thế mạnh là Khoa học máy tính, hệ thống thông tin, điện tử - viễn thông và các lĩnh vực khác gắn với yêu cầu phát triển khoa học công nghệ và kinh tế số của cả nước.