Tạo hình Nhật Kim Anh trong Lưới trời. Ảnh: NSX.
Tạo hình Nhật Kim Anh trong Lưới trời. Ảnh: NSX.

Nhật Kim Anh tự may trang phục khi đóng “Lưới trời”

DI PY

Đạo diễn Phương Điền không chỉ chú trọng bối cảnh phim và còn tỉ mỉ ở khâu phục trang tạo hình nhân vật sao cho hợp thời đại và đúng chuẩn phim xưa. Trong đó, Nhật Kim Anh tiết lộ cô đã tự may trang phục khi đóng “Lưới trời

Không chỉ đầu tư hơn nửa tỉ đồng để tạo dựng bối cảnh phim, trang phục trong "Lưới trời "đóng góp nhiều cho sự thành công của phim đến nay. Qua phục trang, khán giả sẽ cảm nhận được thời gian, không gian mà câu chuyện phim đang diễn ra, tô điểm thêm tính cách, số phận nhân vật.

Đạo diễn Nguyễn Phương Điền cho biết, mỗi khi bắt tay làm một bộ phim xưa, ngoài sự vất vả đi tìm bối cảnh quay, anh còn nghiên cứu sách báo, những câu chuyện còn sót lại ở bảo tàng, hình ảnh còn lưu giữ, xem lại phim của các đạo diễn trước... để nắm bắt giai đoạn lịch sử cho thật vững. Tiếp đó, anh bàn bạc với ê-kíp để tìm hướng đi riêng biệt, tránh bị trùng lặp về mặt hình ảnh, ý tưởng.

Anh nói: “Tôi cùng họa sĩ thiết kế phác họa bằng cảnh câu chuyện phim, phục trang và hóa trang của từng nhân vật trong phim. Sau đó, chúng tôi làm việc với stylist, lên kế hoạch may đo cho từng nhân vật chính. Tôi cũng bàn bạc với thiết kế xem tông màu nào phù hợp để ra được tính cách của từng nhân vật. Thường khâu định hình phục trang cho một dự án mất khoảng 3 tuần”.

Từng giai đoạn của nhân vật đều có phục trang, phụ kiện khác nhau. Việc thay đổi này là cần thiết để đi đúng mạch chuyện, làm rõ diễn biến tâm lý, số phận của nhân vật. Không phải diễn viên muốn ăn diện đẹp là được đẹp, phải xấu đúng chỗ, đẹp đúng lúc mới thuyết phục được khán giả. Ví dụ như nhân vật Hạnh (Nhật Kim Anh) khi là thiếu nữ nhà quê, ăn mặc nên đơn giản để người xem tin rằng đây là cô gái ngoan hiền, nết na, thùy mị.

Đến giai đoạn Hạnh lên thành phố phải chọn đồ xinh đẹp hơn vì lúc này cô đã là thợ may, biết chăm chút cho bản thân. Chuyển sang giai đoạn yêu Hải, cuộc đời Hạnh lại sang trang mới, có thêm phụ kiện vòng, nhẫn… để cho thấy cuộc đời cô bắt đầu khởi sắc. Khi Hạnh đã giàu sang, màu sắc trang phục phải tươi hơn, hóa trang kỹ càng, phụ kiện đi theo cũng sẽ phong phú hơn.

Trang phục của Nhật Kim Anh trên phim. Ảnh: NSX.
Trang phục của Nhật Kim Anh trên phim. Ảnh: NSX.
Trang phục của Nhật Kim Anh trên phim. Ảnh: NSX.

Chính vì sự cầu kỳ, số lượng trang phục mỗi nhân vật lên đến 20 - 30 bộ, chi phí đầu tư cho khoản này thường rất cao. Các diễn viên "Lưới trời" đã rất tinh tế khi chia sẻ gánh nặng với đoàn phim.

Diễn viên Hạ Anh đóng vai giàu sang nên phải chưng diện quần áo liên tục. Hạ Anh đã chủ động xin được may những bộ đồ cho nhận vật của mình để diễn tự tin hơn. Thân Thúy Hà gom hết những bộ quần áo bà ba từ xưa đến giờ từng đi diễn, mang lên đoàn để duyệt, tổ phục trang cũng thở phào vì nhẹ gánh lo hơn vì các diễn viên đều trên tinh thần hợp tác hỗ trợ hết mình.

Diễn viên Nhật Kim Anh nói: “Trang phục nói lên đúng tính cách, chuyển biến tâm lý và thân phận của Hạnh qua từng giai đoạn. Cảnh Hạnh bị cắt tóc, đạo diễn phải nhờ bên hoá trang mua 4 bộ tóc giả, cắt tới cắt lui, phải làm sao khi Hạnh nhìn thấy những lọn tóc của mình rớt xuống đất, cảm xúc phải đau khổ như bị cắt tóc thật.

Khi nhân vật Hạnh trở thành phu nhân của bác sĩ giàu có, cô tự may thêm những bộ áo dài để nhân vật mình đẹp và sang hơn theo đúng kịch bản. Dù là tự may nhưng kiểu dáng, màu sắc và từng chi tiết trên áo dài đều phải thông qua đạo diễn và tổ thiết kế, được duyệt mới thực hiện”. 

Tạo hình của Nhật Kim Anh trong "Lưới trời". Ảnh: NSCC.
Nhật Kim Anh của "Lưới trời" kể chuyện khó khăn khi đóng vai Út Hạnh

Nhật Kim Anh đang được chú ý bởi vai Út Hạnh trong "Lưới trời". Cô nói những cảnh đánh ghen, cưỡng bức khiến nữ diễn viên bị bầm dập, mất cả một đoạn tóc thật.

Viết bình luận của bạn