Làn da vào mùa hanh khô cần bổ sung thực phẩm giúp tái sinh. Ảnh minh họa.
Làn da vào mùa hanh khô cần bổ sung thực phẩm giúp tái sinh. Ảnh minh họa.

Thực phẩm giúp tái sinh làn da khô hiệu quả

Hà Lê (T/H)

Da khô là tình trạng rất phổ biến trong tiết trời thu hanh hao. Da cũng sẽ khô dần khi tuổi tác tăng. Một số thực phẩm giúp cải thiện làn da rõ rệt trong mùa khô.

Thường xuyên uống nước, dù không khát

Việc cơ thể được cung cấp đầy đủ nước sẽ giúp duy trì cân bằng độ ẩm cần thiết cho da. Nước còn giúp da khỏe mạnh và có khả năng “tự vệ” trước tác động xấu của môi trường.

Cứ nửa tiếng bạn nên uống nửa cốc nước.

Lượng nước tối thiểu phải uống trong một ngày là 2 lít/ngày. Loại nước uống tốt nhất giúp lưu thông kinh mạch và khí huyết cho chị em là nước ấm. Có thể là nước lọc, có thể là nước chè tươi, lá vối tươi hoặc nước ép trái cây. Cứ nửa tiếng bạn nên uống nửa cốc nước.

Vitamin A

Vitamin A sẽ hỗ trợ làm dịu làn da khô. Bạn có thể dùng thêm cà rốt, khoai lang và bí đỏ trong bữa ăn để bổ sung thêm vitamin A hoặc làm sinh tố cà chua cùng cà rốt để có một thức uống vừa ngon vừa bổ.

Vitamin E

Cũng là một chất chống oxy hóa, vitamin E giúp da tái tạo lại độ ẩm tự nhiên và tăng cường việc bảo vệ da khỏi tác hại từ tia cực tím khi tiếp xúc với ánh sáng mặt trời.

Thức ăn giàu vitamin E bao gồm các loại hạt, rau xanh đậm (như rau chân vịt, bông cải xanh, cải ngọt...) và súp lơ. Dầu oliu, nhất là extra virgin olive có chứa nhiều vitamin E và chất béo rất tốt cho cơ thể và cung cấp nước cho da.

Thức ăn giàu vitamin E bao gồm các loại hạt, rau xanh đậm.

Cá biển

Các loại cá biển người bị da khô nên ăn thường xuyên là cá thu, cá trích, cá hồi, cá mòi... Trong các loại cá này có nhiều chất béo omega-3 giúp da trẻ khỏe và tăng cường sức sống. Nhưng không nên ăn nhiều các loại cá chiên mà nên hấp, kho hoặc nướng sẽ tốt hơn cho sức khỏe và làn da.

Trong các loại cá này có nhiều chất béo omega-3.

Trứng

Trong trứng chứa rất giàu protein. Protein có tác dụng tái tạo tế bào da mới. Lưu huỳnh và lutein có trong trứng khuyến khích hydrat hóa làn da và tăng cường khả năng đàn hồi. Lòng đỏ trứng chứa nhiều vitamin E có chức năng chống oxy hóa tự nhiên và bảo vệ độ đàn hồi của da. Nên dùng trứng luộc thay cho trứng chiên. Tuy rất tốt, nhưng không nên sử dụng trứng quá nhiều vì dễ gây đầy bụng, khó tiêu.

Trong trứng chứa rất giàu protein.

Các loại hạt

Hạt dẻ, hạt điều, hạnh nhân, hạt bí ngô, hạt lanh, hướng dương... có chứa nhiều omega-3, vitamin (A, B, E), chất béo không bão hòa, chất khoáng và chất chống oxy hóa... Đây là những thành phần tốt cho da, giúp da tăng cường độ ẩm, độ đàn hồi tốt và tái tạo tế bào da để chống lại quá trình lão hóa.

Quả bơ

Trong bơ rất giàu vitamin C, E và chất béo. Các loại vitamin và chất béo này giúp da giữ độ ẩm và sự mịn màng, căng mọng.

Quả bơ chứa rất nhiều vitamin, khoáng chất và chất béo giúp da giữ độ ẩm và sự mịn màng, căng mọng.

Ngoài chế độ ăn uống, 30 phút để tập thể dục hàng ngày sẽ rất tốt cho sức khỏe da của bạn.

Thực phẩm giúp tăng đề kháng mùa mưa bão. Ảnh: Hạ Mây
Những loại thực phẩm tăng cường sức đề kháng mùa mưa bão

Thời tiết thất thường, cùng những cơn mưa rất dễ gây ra các triệu chứng ho, cảm lạnh. Do đó, chúng ta cần chú ý giữ gìn sức khỏe, tăng cường sức đề kháng và ăn uống đảm bảo dinh dưỡng.

Viết bình luận của bạn