Các chuyên gia trong ngành thông tin ngày 17.2, trước đây, không nhiều người sở hữu những món đồ hiệu của Chanel bởi các sản phẩm của Chanel đắt đỏ.
Thu nhập trung bình của người dân ở Hàn Quốc đã phần nào tăng lên trong thập kỷ qua và đặc biệt, đại dịch COVID-19 giúp họ tiết kiệm được khoản tiền vốn được chi cho đi du lịch nước ngoài và chuyển khoản này sang mua các sản phẩm xa xỉ.
Đặc biệt, những khách hàng trẻ tuổi dường như không còn e ngại khi chi hàng nghìn USD cho một món đồ xa xỉ nữa. Một số người coi túi Chanel như một tài sản đầu tư vì hãng tăng giá sản phẩm khá thường xuyên nên chủ hữu sau đó có thể bán lại túi với giá cao hơn.
Tuy nhiên, hiện có những dấu hiệu cho thấy các sản phẩm của Chanel đang trở nên kém hấp dẫn hơn so với trước đây, Korea Times cho hay.
Giá của mẫu túi "Classic Medium Flap Bag" phổ biến nhất trên thị trường bán lại ở Hàn Quốc gần đây đã giảm từ 1 đến 2 triệu won. Mẫu túi này vốn được giao dịch với giá trung bình 14 triệu won trên thị trường bán lại trực tuyến Kreme vào đầu tháng 1 nhưng hiện giảm xuống còn 11 triệu won.
"Hàng xa xỉ là hàng xa xỉ khi chỉ có một số ít người sở hữu nó. Khi mọi người đều có một chiếc túi Chanel trong tay, mọi người sẽ không còn khao khát nó quá nữa. Sự khan hiếm là điều quan trọng hàng đầu với hàng xa xỉ. Đó là lý do Hermes chỉ bán những chiếc túi Birkin đặc trưng của mình cho một số lượng hạn chế khách hàng VIP" - một quan chức tại một hãng hàng xa xỉ Hàn Quốc chỉ ra.