Lazada phát hành báo cáo Toàn cảnh ngành Thương mại điện tử

Thế Lâm |

Báo cáo với chủ đề “Thương mại điện tử năm 2021: Thích ứng và nhanh chóng vượt trở ngại từ Covid-19” đề cập tới các xu hướng, hoạt động như  shoppertainment (mua sắm kết hợp giải trí), mua sắm bách hóa trên sàn thương mại điện tử (TMĐT)…

Bên cạnh đó, báo cáo cũng chỉ ra sự gia tăng về số lượng nhà bán hàng mới, sự đầu tư mạnh mẽ vào các hệ thống logistics (hậu cần) nội bộ, các hoạt động trách nhiệm xã hội.

Báo cáo cũng ghi nhận 58% người tiêu dùng Việt cho biết họ sẽ tiếp tục mua sắm hàng bách hóa trên nền tảng TMĐT bởi sự tiện lợi. Bên cạnh đó, người tiêu dùng Việt Nam cũng sẵn sàng chi tiêu trực tuyến nhiều hơn. Tỉ lệ người tiêu dùng trực tuyến mua sắm trên 5 triệu đồng trong năm 2020 tăng lên đáng kể so với năm 2019.

Chiến lược shoppertainment - mua sắm kết hợp giải trí, với nhiều hoạt động đa dạng như livestream, trò chơi trực tuyến, đánh giá sản phẩm thực tế… chính là “chìa khóa” giúp thương hiệu và nhà bán hàng tăng tương tác và xây dựng lòng tin với khách hàng.

Một số xu hướng cũng được dự báo trong báo cáo như  sự lên ngôi của Social Commerce; nội dung do người dùng sáng tạo (user generated content); mua sắm đa kênh; đa dạng hóa phương thức thanh toán và cá nhân hóa trải nghiệm của người dùng…

Thế Lâm
TIN LIÊN QUAN

Đưa vào vận hành Sàn thương mại điện tử Bình Dương

ĐÌNH TRỌNG |

Tỉnh Bình Dương đã đưa vào hoạt động Sàn thương mại điện tử Bình Dương. Đây là kênh thương mại hoạt động trên môi trường trực tuyến nhằm hỗ trợ kết nối doanh nghiệp thúc đẩy giao thương.

Phối hợp để đưa nông sản Bà Rịa - Vũng Tàu lên sàn thương mại điện tử

Thành An |

Ngày 24.8, Sở Thông tin - Truyền thông tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã phối hợp cùng Sở Nông nghiệp & Phát triển Nông thôn (NN&PTNT), Hội Nông dân, Bưu điện tỉnh và Bưu chính Viettel Vũng Tàu ký kết Chương trình phối hợp hỗ trợ đưa hộ sản xuất nông nghiệp lên sàn thương mại điện tử (Voso và Postmart).

Người tiêu dùng Việt Nam ngày càng tin chọn sàn thương mại điện tử Lazada

Thế Lâm |

Theo báo cáo quý 2/2021 từ ngày 1.4-30.6 của Lazada, lượng khách hàng truy cập mỗi ngày tăng gấp đôi, lượng đơn hàng tăng gấp ba lần và số lượng người mua sắm qua ứng dụng Lazada tăng 2,5 lần so với cùng kỳ năm ngoái.

Đưa vào vận hành Sàn thương mại điện tử Bình Dương

ĐÌNH TRỌNG |

Tỉnh Bình Dương đã đưa vào hoạt động Sàn thương mại điện tử Bình Dương. Đây là kênh thương mại hoạt động trên môi trường trực tuyến nhằm hỗ trợ kết nối doanh nghiệp thúc đẩy giao thương.

Phối hợp để đưa nông sản Bà Rịa - Vũng Tàu lên sàn thương mại điện tử

Thành An |

Ngày 24.8, Sở Thông tin - Truyền thông tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã phối hợp cùng Sở Nông nghiệp & Phát triển Nông thôn (NN&PTNT), Hội Nông dân, Bưu điện tỉnh và Bưu chính Viettel Vũng Tàu ký kết Chương trình phối hợp hỗ trợ đưa hộ sản xuất nông nghiệp lên sàn thương mại điện tử (Voso và Postmart).

Người tiêu dùng Việt Nam ngày càng tin chọn sàn thương mại điện tử Lazada

Thế Lâm |

Theo báo cáo quý 2/2021 từ ngày 1.4-30.6 của Lazada, lượng khách hàng truy cập mỗi ngày tăng gấp đôi, lượng đơn hàng tăng gấp ba lần và số lượng người mua sắm qua ứng dụng Lazada tăng 2,5 lần so với cùng kỳ năm ngoái.