Bên cạnh đó, báo cáo cũng chỉ ra sự gia tăng về số lượng nhà bán hàng mới, sự đầu tư mạnh mẽ vào các hệ thống logistics (hậu cần) nội bộ, các hoạt động trách nhiệm xã hội.
Báo cáo cũng ghi nhận 58% người tiêu dùng Việt cho biết họ sẽ tiếp tục mua sắm hàng bách hóa trên nền tảng TMĐT bởi sự tiện lợi. Bên cạnh đó, người tiêu dùng Việt Nam cũng sẵn sàng chi tiêu trực tuyến nhiều hơn. Tỉ lệ người tiêu dùng trực tuyến mua sắm trên 5 triệu đồng trong năm 2020 tăng lên đáng kể so với năm 2019.
Chiến lược shoppertainment - mua sắm kết hợp giải trí, với nhiều hoạt động đa dạng như livestream, trò chơi trực tuyến, đánh giá sản phẩm thực tế… chính là “chìa khóa” giúp thương hiệu và nhà bán hàng tăng tương tác và xây dựng lòng tin với khách hàng.
Một số xu hướng cũng được dự báo trong báo cáo như sự lên ngôi của Social Commerce; nội dung do người dùng sáng tạo (user generated content); mua sắm đa kênh; đa dạng hóa phương thức thanh toán và cá nhân hóa trải nghiệm của người dùng…