Ngay trong ngày đầu tiên tổ chức (ngày 21.12), chương trình Tinh hoa làng nghề và đặc sản vùng miền năm 2023 đã thu hút được nhiều người dân TPHCM đến tham quan, mua sắm. Bên cạnh đó, các đối tác cũng đến đây tìm kiếm các nguồn hàng.
"Tôi khá ấn tượng với gian hàng của tỉnh Hà Giang. Tôi đã chọn được mặt hàng cam làm quà tặng cho gia đình và bạn bè với mức giá bình ổn. Trước kia, mỗi lần đi Hà Giang, tôi đều mua loại quả này" - ông Nguyễn Quốc Đông (ngụ ở TPHCM) chia sẻ.
Chương trình Tinh hoa làng nghề và đặc sản vùng miền năm 2023 có gần 200 doanh nghiệp tiêu biểu mang đến các sản phẩm làng nghề truyền thống, đặc sản, sản phẩm OCOP từ các vùng miền của Việt Nam.
Bên cạnh đó, chương trình năm nay còn có điểm mới là khách tham quan được khám phá tìm hiểu về lịch sử cùng những câu chuyện thú vị xung quanh những sản phẩm từ các làng nghề truyền thống nổi tiếng của TPHCM, Đồng bằng sông Cửu Long, Tây Nguyên.
Đặc biệt, khách có thể trực tiếp tham gia một số hoạt động để cùng các nghệ nhân tạo ra các sản phẩm thủ công độc đáo, tham gia các hoạt động sinh hoạt văn hóa cộng đồng và thưởng thức các loại hình văn hóa nghệ thuật được công nhận là di sản văn hóa ẩm thực, các đặc sản nổi tiếng từ khắp Việt Nam hội tụ tại TPHCM.
Chương trình là một trong những sự kiện hoạt động xúc tiến thương mại, hỗ trợ quảng bá, giới thiệu, tìm kiếm đầu ra cho các sản phẩm làng nghề, sản phẩm đặc sản của các địa phương đến người dân thành phố và khách du lịch, kết hợp giới thiệu các hoạt động văn hóa đặc trưng, được công nhận là di sản văn hóa của các vùng miền.
Theo ông Trần Phú Lữ - Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Thương mại Đầu tư TPHCM, ban tổ chức kì vọng chương trình là kênh truyền thông hiệu quả giúp doanh nghiệp quảng bá sản phẩm.
Đồng thời, hỗ trợ các doanh nghiệp sản xuất sản phẩm định hướng vào công nghệ tiên tiến, chất lượng sản phẩm đạt tiêu chuẩn quốc tế, xây dựng thương hiệu có uy tín, đủ sức cạnh tranh trên thị trường trong nước và xuất khẩu.
Chương trình kéo dài đến ngày 24.12 tại Nhà thi đấu Thể dục Thể thao Phú Thọ, Quận 11.