Nhật Bản muốn chọn Việt Nam làm nơi gia công sò điệp để xuất khẩu

Anh Tú |

Vừa qua, Bộ Nông nghiệp, Lâm nghiệp và Thuỷ sản Nhật Bản (MAFF) vừa kết hợp với Tổng lãnh sự quán Nhật Bản tại TPHCM, Tổ chức Xúc tiến Thương mại Nhật Bản (JETRO) tổ chức sự kiện kết nối kinh doanh tại TP.HCM nhằm quảng bá thuỷ hải sản Nhật Bản, đặc biệt là sò điệp đến các doanh nghiệp nhập khẩu, phân phối Việt Nam.

Năm 2023, tổng giá trị xuất khẩu nông lâm thủy sản và thực phẩm Nhật Bản đạt gần 1.455 tỉ yen, đang hướng tới mục tiêu 2.000 tỉ yen vào 2025 và đạt mốc 5.000 tỉ yen vào 2030. Trong số các sản phẩm thuỷ hải sản, Sò Điệp, cá Cam và cá Tráp Đỏ là mặt hàng xuất khẩu chủ lực.

Trao đổi với PV, ông Toru Yoshimatsu - đại diện Bộ Nông nghiệp, Lâm nghiệp và Thủy sản Nhật Bản (MAFF) cho biết Việt Nam có nhiều nhà máy gia công hải sản, trong đó có sò điệp nên có nhiều kinh nghiệm. Do đó, các doanh nghiệp Nhật Bản chọn Việt Nam để làm nơi gia công, từ đó xuất khẩu sang Mỹ, các nước ASEAN.

Riêng về sò điệp, đại diện MAFF cho biết Nhật Bản có lợi thế về việc nuôi mặt hàng này nên chủ động về nguồn hàng, đảm bảo độ tươi để cung cấp cho các thị trường. Nhật Bản có các tổ chức xúc tiến thương mại như JETRO có thể kết nối hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam có nhu cầu nhập khẩu hải sản Nhật Bản có thể tìm được nguồn hàng một cách nhanh chóng.

Anh Tú
TIN LIÊN QUAN

FPT thực hiện thương vụ M&A đầu tiên tại Nhật Bản

NGUYỄN ĐĂNG |

Với mục tiêu tiến gần tới mục tiêu doanh thu 1 tỉ USD tại Nhật Bản năm 2027, hôm 1.3, FPT đã công bố mua lại 100% vốn của Next Advanced Communications NAC Co., Ltd. (NAC) - công ty dịch vụ công nghệ thông tin của Nhật Bản.

Trái cây cao cấp Nhật Bản đổ bộ vào thị trường Việt Nam dịp Tết 2024

Anh Tú |

Ngày 17.1, Hội đồng Xúc tiến Xuất khẩu rau quả Nhật Bản (J-FEC) phối hợp với JFOODO (The Japan Food Product Overseas Promotion Center) và Nền tảng Hỗ trợ xuất khẩu nông lâm thủy sản - thực phẩm tại Việt Nam tổ chức sự kiện quảng bá trái cây Nhật Bản và giới thiệu tem nhãn "Trái cây Nhật Bản" nhằm giúp người tiêu dùng nhận diện trái cây Nhật chất lượng cao.

Á hậu Phương Nhi trải nghiệm văn hóa Nhật Bản

Quy Sa |

Những ngày qua, Á hậu Phương Nhi tích cực chuẩn bị cho hành trình tại Miss International 2023 diễn ra cuối tháng 10 này. Trước ngày lên đường dự thi, Phương Nhi đã chia sẻ hình ảnh tham gia một sự kiện tại Đại sứ quán Nhật Bản ở Hà Nội.

FPT thực hiện thương vụ M&A đầu tiên tại Nhật Bản

NGUYỄN ĐĂNG |

Với mục tiêu tiến gần tới mục tiêu doanh thu 1 tỉ USD tại Nhật Bản năm 2027, hôm 1.3, FPT đã công bố mua lại 100% vốn của Next Advanced Communications NAC Co., Ltd. (NAC) - công ty dịch vụ công nghệ thông tin của Nhật Bản.

Trái cây cao cấp Nhật Bản đổ bộ vào thị trường Việt Nam dịp Tết 2024

Anh Tú |

Ngày 17.1, Hội đồng Xúc tiến Xuất khẩu rau quả Nhật Bản (J-FEC) phối hợp với JFOODO (The Japan Food Product Overseas Promotion Center) và Nền tảng Hỗ trợ xuất khẩu nông lâm thủy sản - thực phẩm tại Việt Nam tổ chức sự kiện quảng bá trái cây Nhật Bản và giới thiệu tem nhãn "Trái cây Nhật Bản" nhằm giúp người tiêu dùng nhận diện trái cây Nhật chất lượng cao.

Á hậu Phương Nhi trải nghiệm văn hóa Nhật Bản

Quy Sa |

Những ngày qua, Á hậu Phương Nhi tích cực chuẩn bị cho hành trình tại Miss International 2023 diễn ra cuối tháng 10 này. Trước ngày lên đường dự thi, Phương Nhi đã chia sẻ hình ảnh tham gia một sự kiện tại Đại sứ quán Nhật Bản ở Hà Nội.