Ông Seiki Furudate - Phó tổng lãnh sự Tổng Lãnh sự quán Nhật Bản tại TPHCM cho biết: Nhật có 3 loại trái cây tươi xuất khẩu vào thị trường Việt Nam là táo, lê và quýt - những sản phẩm được đánh giá cao trên thế giới về chất lượng.
Ông Yuya Arashima, Giám đốc điều hành Star Kitchen - kinh doanh trái cây Nhật Bản tại Trung tâm Thương mại Takashimaya nhìn nhận, sở dĩ trái cây Nhật có giá cao hơn so với các loại trái cây khác trên thị trường Việt Nam là do có hương vị và vẻ ngoài hoàn hảo, đáp ứng tiêu chuẩn bảo vệ thực vật và được xuất khẩu sau khi thực hiện các thủ tục đăng ký xuất xứ và thông quan nghiêm ngặt. Dù giá thành cao, nhưng trái cây Nhật Bản vẫn được người tiêu dùng Việt ưa chuộng, lựa chọn làm quà tặng.
Tại sự kiện, các diễn giả cho biết, Việt Nam được xác định là thị trường chiến lược, ưu tiên số 1 của trái cây Nhật Bản; đồng thời hi vọng đây sẽ là sản phẩm được người tiêu dùng Việt lựa chọn làm quà tặng trong dịp Tết Nguyên đán sắp tới.