Chương trình là một trong những hoạt động chào mừng kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Nhật Bản, góp phần quảng bá Việt Nam là một trong 24 quốc gia đã được chính phủ Nhật Bản chọn và giới thiệu là điểm đến du lịch an toàn, hấp dẫn cho du khách Nhật Bản.
Ông Phạm Huy Bình, Chủ tịch Saigontourist Group cho biết: “Nhật Bản là thị trường trọng điểm của du lịch Việt Nam, TPHCM, và thuộc năm thị trường quốc tế quan trọng của Saigontourist Group. Trước đại dịch COVID-19, hàng năm Saigontourist Group tiếp đón phục vụ trên 200.000 khách Nhật đến Việt Nam sử dụng các sản phẩm, dịch vụ trọn gói và đơn lẻ của hệ thống lưu trú, ẩm thực, giải trí, hội nghị hội thảo…. Chiều ngược lại, Công ty Dịch vụ Lữ hành Saigontourist hàng năm đưa hàng chục ngàn khách Việt Nam du lịch Nhật Bản.
Sự kiện còn nhằm mục đích giúp Saigontourist Group tiếp tục triển khai các hoạt động xúc tiến du lịch quốc tế quy mô, hưởng ứng những giải pháp thu hút khách du lịch quốc tế, nhất là thị trường trọng điểm Nhật Bản đến Việt Nam và TPHCM".
Saigontourist Group và Vietnam Airlines đã kí kết hợp tác phát triển du lịch hai chiều với các đối tác hàng đầu Nhật Bản như Hiệp hội các Đại lý Du lịch Nhật Bản, Cơ quan Xúc tiến Du lịch Nhật Bản, ANA... với cam kết đưa du lịch hai chiều phục hồi và tăng trưởng, phát triển các dòng sản phẩm mới, gia tăng các đường bay quốc tế,…