TikTok Creators tham quan làng hoa Chợ Lách để giúp người dân bán hàng

LÊ CHÂN |

Với mong muốn quảng bá nét đẹp của làng hoa kiểng Tết tại huyện Chợ Lách (Bến Tre) đến với đông đảo người dân trên cả nước, nhiều nhà sáng tạo nội dung trên nền tảng TikTok (TikTok Creators) đã có chuyến tham quan, trải nghiệm làng hoa Chợ Lách trước khi livestream (phát trực tiếp) hỗ trợ nông dân quảng bá và bán sản phẩm.

Đây là hoạt động thuộc khuôn khổ sự kiện "Ngày hội mua sắm Tết trực tuyến TPHCM - Ấn tượng Thủ Thiêm" diễn ra từ ngày 25 đến 28.1.2024, do UBND TPHCM chỉ đạo, UBND TP Thủ Đức, Viện Nghiên cứu Phát triển TPHCM tổ chức với sự đồng hành của TikTok Việt Nam thực hiện.

Tại chuyến tham quan, các nhà sáng tạo nội dung đã được chiêm ngưỡng vẻ đẹp của các vườn hoa kiểng Tết tại Chợ Lách. Từ đó lấy tư liệu để sản xuất các nội dung quảng bá hình ảnh của làng hoa lên trang cá nhân và các phiên livestream bán hàng sắp tới trong khuôn khổ chương trình trên nền tảng nội dung số.

Mục tiêu của hoạt động này là hỗ trợ bà con nông dân quảng bá hình ảnh làng hoa, từ đó thu hút và kích thích nhu cầu mua hoa kiểng dịp Tết của người tiêu dùng.

a
TikTok Creators tham gia các vườn cây giống, vườn hoa tại huyện Chợ Lách (Bến Tre). Ảnh: Lê Chân

"Hy vọng sự lan tỏa trên mạng xã hội sẽ giúp các cô chú nông dân bán được nhiều hàng hơn. Đồng thời, giúp người tiêu dùng có thêm cơ hội mua sản phẩm tại vườn với giá tốt mà không cần qua trung gian" - TikTok Creators Phương Oanh chia sẻ.

Bên cạnh đó, ngoài tập trung vào những thị trường truyền thống như trước đây, bà con nông dân cũng được hướng dẫn đăng kí và sử dụng các tính năng thương mại điện tử như TikTok Shop; Tự thực hiện các phiên livestream kết hợp cùng các nhà sáng tạo nội dung TikTok để giới thiệu và bán các loại hoa kiểng, cây kiểng của mình vào dịp Tết này.

Người dân phấn khởi vì thời tiết tương đối thuận lợi, nhiều thương lái đã đặt hàng trước. Ảnh: Lê Chân
Người dân phấn khởi vì thời tiết tương đối thuận lợi, nhiều thương lái đã đặt hàng trước. Ảnh: Lê Chân

Tham gia bán cây giống trên mạng xã hội từ nhiều tháng nay, anh Võ Đắc Thọ - chủ vựa cây giống Huyền Linh (huyện Mỏ Cày Bắc, tỉnh Bến Tre) chia sẻ: "Vườn tôi chuyên về các loại cây giống ăn trái. Nhờ việc livestream bán cây giống trên các nền tảng mạng xã hội nên tình hình kinh doanh khá ổn. Trung bình một ngày nhận từ 100-200 đơn, khoảng 300-400 cây, bao gồm cả kinh doanh dựa vào hình thức truyền thống và trên nền tảng mạng xã hội".

Theo phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Chợ Lách, Tết năm nay, sản lượng hoa kiểng ở Chợ Lách ước khoảng 9-10 triệu sản phẩm, phục vụ nhu cầu hoa Tết của người dân. Năm nay, bà con phấn khởi vì thời tiết tương đối thuận lợi, nhiều thương lái đã đặt hàng trước.

LÊ CHÂN
TIN LIÊN QUAN

Trao giải cuộc thi "Gia đình yêu thương" trên mạng xã hội TikTok

THANH HƯƠNG |

Nằm trong khuôn khổ chương trình chiến dịch truyền thông xây dựng "Gia đình trẻ hạnh phúc" năm 2023, Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam đã tổ chức trao giải cuộc thi "Gia đình yêu thương" trên mạng xã hội TikTok.

FPT Shop livestream TikTok Shop vào dịp 11.11 với loạt ưu đãi đến 50%

NGUYỄN ĐĂNG |

Nhân dịp siêu sale 11.11, từ ngày 8 đến 12.11.2023, FPT Shop tổ chức hàng loạt hoạt động tương tác nhận quà thú vị trên các kênh online. Đặc biệt, FPT Shop sẽ mở 8 đợt livestream trên sàn TikTok Shop với mức ưu đãi đến 50%, cùng nhiều chương trình đặc quyền để "nhân đôi niềm vui" cho các tín đồ công nghệ trong đại hội mua sắm cuối năm.

30 TikToker cùng nhau đưa đặc sản vùng miền lên sàn điện tử

NGUYỄN LY |

TP Hồ Chí Minh - Nhân rộng tinh thần “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, nhiều gương mặt quen thuộc trên nền tảng TikTok đã tham gia livestream quảng bá các sản phẩm OCOP tại TP Hồ Chí Minh, góp phần đưa thương hiệu đặc sản của địa phương đến với người tiêu dùng.

"Ca sĩ mặt nạ" mùa 2 cán mốc hơn 1,3 tỉ lượt xem trên TikTok

Quy Sa |

The Masked Singer Vietnam – Ca sĩ mặt nạ mùa 2 gây ấn tượng khi các tập phát sóng liên tục lọt top trending Youtube và cán mốc 1,3 tỉ lượt xem trên TikTok.

Trao giải cuộc thi "Gia đình yêu thương" trên mạng xã hội TikTok

THANH HƯƠNG |

Nằm trong khuôn khổ chương trình chiến dịch truyền thông xây dựng "Gia đình trẻ hạnh phúc" năm 2023, Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam đã tổ chức trao giải cuộc thi "Gia đình yêu thương" trên mạng xã hội TikTok.

FPT Shop livestream TikTok Shop vào dịp 11.11 với loạt ưu đãi đến 50%

NGUYỄN ĐĂNG |

Nhân dịp siêu sale 11.11, từ ngày 8 đến 12.11.2023, FPT Shop tổ chức hàng loạt hoạt động tương tác nhận quà thú vị trên các kênh online. Đặc biệt, FPT Shop sẽ mở 8 đợt livestream trên sàn TikTok Shop với mức ưu đãi đến 50%, cùng nhiều chương trình đặc quyền để "nhân đôi niềm vui" cho các tín đồ công nghệ trong đại hội mua sắm cuối năm.

30 TikToker cùng nhau đưa đặc sản vùng miền lên sàn điện tử

NGUYỄN LY |

TP Hồ Chí Minh - Nhân rộng tinh thần “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, nhiều gương mặt quen thuộc trên nền tảng TikTok đã tham gia livestream quảng bá các sản phẩm OCOP tại TP Hồ Chí Minh, góp phần đưa thương hiệu đặc sản của địa phương đến với người tiêu dùng.

"Ca sĩ mặt nạ" mùa 2 cán mốc hơn 1,3 tỉ lượt xem trên TikTok

Quy Sa |

The Masked Singer Vietnam – Ca sĩ mặt nạ mùa 2 gây ấn tượng khi các tập phát sóng liên tục lọt top trending Youtube và cán mốc 1,3 tỉ lượt xem trên TikTok.