UOB công bố nghiên cứu về Tâm lý người tiêu dùng ASEAN (ACSS)

Vinh Phú |

Ngày 1.11, UOB công bố nghiên cứu về tâm lý người tiêu dùng ASEAN (ACSS) năm 2023. Nghiên cứu chỉ ra rằng, người tiêu dùng ở Việt Nam có tâm lý lạc quan hơn so với người tiêu dùng ở Singapore, Malaysia, Thái Lan, Indonesia, dù vẫn còn quan ngại về tình hình lạm phát.

Hơn 3/4 người trả lời khảo sát tại Việt Nam cho biết, họ kỳ vọng tình hình tài chính tốt hơn vào tháng 6 năm sau. Ngoài ra, sở thích áp dụng các kênh thanh toán, ngân hàng kỹ thuật số của người tiêu dùng tiếp tục có xu hướng tăng.

Người tiêu dùng đang ưa chuộng các ứng dụng ngân hàng trên điện thoại, các phương thức thanh toán kỹ thuật số mới như ví điện tử/thanh toán bằng mã QR, nền tảng thanh toán thương mại điện tử, thẻ ghi nợ hoặc thẻ tín dụng trên ví di động.

Ông Paul Kim - Giám đốc Khối dịch vụ tài chính cá nhân, Ngân hàng UOB Việt Nam - cho biết: “Tăng trưởng kinh tế mạnh mẽ ở Việt Nam đã giúp người tiêu dùng cảm thấy lạc quan hơn về sức khỏe tài chính của họ so với người tiêu dùng trong khu vực. Trong khi người tiêu dùng vẫn quan ngại về lạm phát cao, điều đáng khích lệ là họ vẫn không ngừng đón nhận một kỷ nguyên mới của số hóa. Chúng tôi sẽ tiếp tục hỗ trợ khách hàng trong bối cảnh ngân hàng và kỹ thuật số đang phát triển, để nắm bắt cơ hội và theo đuổi các khát vọng tài chính của họ.”

Với bộ giải pháp và sản phẩm toàn diện gồm các lựa chọn về tiết kiệm, đầu tư và bảo vệ, ngân hàng UOB mong mang đến cho khách hàng các lựa chọn phù hợp để xây dựng một kế hoạch tài chính linh hoạt, có thể ổn định qua các chu kỳ kinh tế.

Vinh Phú
TIN LIÊN QUAN

Hỗ trợ doanh nghiệp trẻ ở Bình Dương phát triển văn hóa, tài chính bền vững

ĐÌNH TRỌNG |

Ngày 5.10, tại thành phố Thủ Dầu Một, Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Bình Dương phối hợp với các đơn vị tổ chức chương trình Hội thảo “Phát triển Văn hóa và Quản trị tài chính doanh nghiệp bền vững”.

MoMo đạt Top 10 nền tảng dịch vụ tài chính toàn cầu 2023

Vinh Phú |

Ngày 23.3, ứng dụng MoMo đạt top 10 của bảng xếp hạng Nền tảng dịch vụ tài chính toàn cầu 2023 do đơn vị nghiên cứu toàn cầu TABInsights (trực thuộc The Asian Banker) công bố. MoMo là đại diện duy nhất của Việt Nam có mặt trong bảng xếp hạng (BXH) này. 

Visa tổ chức chương trình Kỹ năng Quản lý Tài chính cho sinh viên

V. Phú |

Ngày 6.1, Visa, công ty công nghệ thanh toán hàng đầu thế giới, vừa khép lại chương trình giáo dục quản lý tài chính hợp tác tổ chức cùng khoa Tài chính - Ngân hàng, Trường Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội (VNU-UEB) mang đến cho gần 8.000 sinh viên các kỹ năng thiết yếu. Trong 2 tháng diễn ra chương trình, các buổi đào tạo tại trường và trực tuyến đã trang bị kiến thức cơ bản và kỹ năng quản lý tài chính cho các bạn sinh viên tại Hà Nội và TPHCM.

Shinhan Finance giúp nâng cao năng lực tự bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

V. Phú |

Công ty Tài chính TNHH Một Thành Viên Shinhan Việt Nam (Shinhan Finance) đã đồng hành cùng Cục Cạnh tranh và Bảo vệ Người Tiêu dùng (VCCA) và Tạp chí Công Thương tổ chức Cuộc Thi “Tìm hiểu pháp luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng năm 2022”. Sau gần 2 tháng triển khai, Cuộc thi đã lan tỏa rộng rãi đến các trường cao đẳng, đại học và học viện, tiếp cận hàng trăm nghìn sinh viên, giảng viên và người tiêu dùng toàn quốc thông qua 2 vòng thi sơ khảo tổ chức trực tuyến và vòng chung kết diễn ra trực tiếp tại Hà Nội.

Hỗ trợ doanh nghiệp trẻ ở Bình Dương phát triển văn hóa, tài chính bền vững

ĐÌNH TRỌNG |

Ngày 5.10, tại thành phố Thủ Dầu Một, Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Bình Dương phối hợp với các đơn vị tổ chức chương trình Hội thảo “Phát triển Văn hóa và Quản trị tài chính doanh nghiệp bền vững”.

MoMo đạt Top 10 nền tảng dịch vụ tài chính toàn cầu 2023

Vinh Phú |

Ngày 23.3, ứng dụng MoMo đạt top 10 của bảng xếp hạng Nền tảng dịch vụ tài chính toàn cầu 2023 do đơn vị nghiên cứu toàn cầu TABInsights (trực thuộc The Asian Banker) công bố. MoMo là đại diện duy nhất của Việt Nam có mặt trong bảng xếp hạng (BXH) này. 

Visa tổ chức chương trình Kỹ năng Quản lý Tài chính cho sinh viên

V. Phú |

Ngày 6.1, Visa, công ty công nghệ thanh toán hàng đầu thế giới, vừa khép lại chương trình giáo dục quản lý tài chính hợp tác tổ chức cùng khoa Tài chính - Ngân hàng, Trường Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội (VNU-UEB) mang đến cho gần 8.000 sinh viên các kỹ năng thiết yếu. Trong 2 tháng diễn ra chương trình, các buổi đào tạo tại trường và trực tuyến đã trang bị kiến thức cơ bản và kỹ năng quản lý tài chính cho các bạn sinh viên tại Hà Nội và TPHCM.

Shinhan Finance giúp nâng cao năng lực tự bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

V. Phú |

Công ty Tài chính TNHH Một Thành Viên Shinhan Việt Nam (Shinhan Finance) đã đồng hành cùng Cục Cạnh tranh và Bảo vệ Người Tiêu dùng (VCCA) và Tạp chí Công Thương tổ chức Cuộc Thi “Tìm hiểu pháp luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng năm 2022”. Sau gần 2 tháng triển khai, Cuộc thi đã lan tỏa rộng rãi đến các trường cao đẳng, đại học và học viện, tiếp cận hàng trăm nghìn sinh viên, giảng viên và người tiêu dùng toàn quốc thông qua 2 vòng thi sơ khảo tổ chức trực tuyến và vòng chung kết diễn ra trực tiếp tại Hà Nội.