Hơn 3/4 người trả lời khảo sát tại Việt Nam cho biết, họ kỳ vọng tình hình tài chính tốt hơn vào tháng 6 năm sau. Ngoài ra, sở thích áp dụng các kênh thanh toán, ngân hàng kỹ thuật số của người tiêu dùng tiếp tục có xu hướng tăng.
Người tiêu dùng đang ưa chuộng các ứng dụng ngân hàng trên điện thoại, các phương thức thanh toán kỹ thuật số mới như ví điện tử/thanh toán bằng mã QR, nền tảng thanh toán thương mại điện tử, thẻ ghi nợ hoặc thẻ tín dụng trên ví di động.
Ông Paul Kim - Giám đốc Khối dịch vụ tài chính cá nhân, Ngân hàng UOB Việt Nam - cho biết: “Tăng trưởng kinh tế mạnh mẽ ở Việt Nam đã giúp người tiêu dùng cảm thấy lạc quan hơn về sức khỏe tài chính của họ so với người tiêu dùng trong khu vực. Trong khi người tiêu dùng vẫn quan ngại về lạm phát cao, điều đáng khích lệ là họ vẫn không ngừng đón nhận một kỷ nguyên mới của số hóa. Chúng tôi sẽ tiếp tục hỗ trợ khách hàng trong bối cảnh ngân hàng và kỹ thuật số đang phát triển, để nắm bắt cơ hội và theo đuổi các khát vọng tài chính của họ.”
Với bộ giải pháp và sản phẩm toàn diện gồm các lựa chọn về tiết kiệm, đầu tư và bảo vệ, ngân hàng UOB mong mang đến cho khách hàng các lựa chọn phù hợp để xây dựng một kế hoạch tài chính linh hoạt, có thể ổn định qua các chu kỳ kinh tế.