Đây là sự kiện tổng kết, đánh dấu sự thành công của chiến dịch "Cùng Gen G sống Xanh đi" mùa 2, với hành trình lan tỏa lối sống xanh, khỏe mạnh, giảm phát thải CO2 cho giới trẻ và cộng đồng, khẳng định những hành động cụ thể hướng tới hiện thực hóa cam kết Panasonic Green Impact.
Chương trình năm nay, chuỗi hoạt động trực tuyến và trực tiếp đã mang đến đa dạng cơ hội để người trẻ thực sự nhận thức về "dấu chân carbon", từ đó có động lực thực hành sống xanh để giảm thiểu phát trong đời sống hằng ngày.
Giảm thiểu phát thải CO2 là mục tiêu cốt lõi của cam kết "Panasonic Green Impact". Chiến dịch đã đạt được những thành công đáng ghi nhận như:
Gen G Unitour: là hoạt động chính với chuỗi sự kiện tổ chức tại 06 trường Đại học, thu hút hơn 1.600 sinh viên; kêu gọi và thu gom hơn 900kg pin đã qua sử dụng; 626kg hộp giấy, hộp sữa; hơn 2.500 chai nhựa cùng hơn 1.000 cây xanh được trao đổi.
"Giải đố sống xanh cùng Gen G": chuỗi câu đố trực tuyến về giảm thiểu dấu chân carbon, thu hút gần 250.000 lượt tham gia.
“Thử thách sống Xanh”: kêu gọi giới trẻ hành động và chia sẻ những hành động thiết thực nhằm cắt giảm dấu chân carbon trong các hoạt động sinh hoạt hằng ngày. Hơn 3.100 hành động xanh được chia sẻ, góp phần giảm hơn 147 tấn CO2 phát thải, tương đương với gần 25.000 cây xanh được trồng thêm.
Chương trình "Đại sứ Gen G": cho những bạn trẻ muốn nghiên cứu, đề xuất sáng kiến nhằm giải quyết các vấn đề về biến đổi khí hậu và môi trường. Chương trình đã nhận được hơn 490 sáng kiến, ý tưởng sống xanh. 08 sáng kiến xuất sắc nhất được chọn để hỗ trợ tài chính thông qua Quỹ Sáng kiến Gen G của Panasonic.