Sự kiện là cơ hội cho các doanh nghiệp tỉnh Quảng Bình trưng bày, quảng bá và giới thiệu đến các tập đoàn bán lẻ, siêu thị, nhà phân phối, sàn thương mại điện tử và người tiêu dùng TPHCM cũng như du khách trong và ngoài nước về các sản phẩm nông sản, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm đạt chứng nhận OCOP và đặc sản tỉnh Quảng Bình.
Trao đổi tại buổi triển lãm, quảng bá sản phẩm, ông Phan Hoài Nam - Phó Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Quảng Bình - cho biết, trong hơn 100 mặt hàng của Quảng Bình đến với triển lãm, ông đánh giá rất cao các sản phẩm OCOP 4 sao, OCOP 3 sao và công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp khu vực Miền Trung Tây Nguyên và cấp Quốc gia. Có thể dẫn ra đây các mặt hàng như nấm Tuấn Linh, nước mắm Tuấn Linh, cao Linh Chi, dược liệu Thanh Bình...
"Kỳ vọng của chúng tôi là tạo ra sự chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức và ý thức của người tiêu dùng, cung cấp cho người tiêu dùng một cái nhìn tổng quan và xác thực nhất về chất lượng các sản phẩm nông sản, sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu và hàng đặc sản do doanh nghiệp tỉnh Quảng Bình sản xuất", ông Nam cho biết.
Tại buổi quảng bá sản phẩm, nhiều sản phẩm đặc sản của miền Trung nói chung và tỉnh Quảng Bình nói riêng cũng đã thu hút sự quan tâm của rất nhiều khách tham quan.
Một số đại diện doanh nghiệp hi vọng thông qua buổi triển lãm, có thể đưa những món ăn đặc sản của tỉnh nhà được "phủ sóng" rộng khắp các tỉnh thành và đặc biệt là tại thị trường tiềm năng hơn 10 triệu dân như TPHCM.
OCOP là tên viết tắt của cụm từ “One Commune One Product”, được hiểu là “Mỗi xã một sản phẩm”, đây là chương trình phát triển kinh tế khu vực nông thôn nhằm thực hiện mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới và khuyến khích thực hiện trên phạm vi toàn quốc.