Bí quyết Kempinski Hotels trở thành khách sạn tốt nhất thế giới

minh an (theo gallup.com) |

Được thành lập vào năm 1897, Kempinski Hotels là tập đoàn khách sạn sang trọng lâu đời nhất châu Âu. Đến nay, khách sạn nhiều lần được các tổ chức uy tín trên thế giới công nhận là một trong những nơi lưu trú hạng sang có dịch vụ tốt nhất trên thế giới.

Bí quyết làm nên thương hiệu đó là văn hóa chăm sóc chân thành và sáng tạo, việc tận dụng phân tích dữ liệu để hiểu rõ hơn nhu cầu khách hàng và sự gắn kết của các nhân viên.

“Tôn chỉ của Kempinski là sự đổi mới và lấy khách hàng làm trung tâm. Đây là điều rất đáng chú ý. Tận dụng việc phân tích dữ liệu, Kempinski không chỉ nâng cao trải nghiệm của khách hàng mà còn thiết lập một tiêu chuẩn mới cho sự xuất sắc trong ngành khách sạn sang trọng", Kevin King, Giám đốc điều hành của Shiji International, cho biết.

Khách sạn Kempinski thúc đẩy đội ngũ nhân viên duy trì các tiêu chuẩn cao. Khách sạn tận dụng dữ liệu Cạnh tranh Thương hiệu và phân tích thứ hạng khu vực cũng như so sánh với các đối thủ. Điều này giúp xác định điểm mạnh và điểm yếu. Bằng cách theo dõi Chỉ số Đánh giá Toàn cầu (GRI) so với các thương hiệu khác, Kempinski nhanh chóng hiện thực hóa các cơ hội cải tiến, tăng trưởng về chất lượng nhất quán, từ vị trí thứ 5 lên vị trí số một trong các đối thủ cạnh tranh.

Mọi khía cạnh của khách sạn Kempinski đều hướng đến việc phục vụ những khách hàng mong đợi sự xuất sắc và nhất quán, ở bất cứ đâu trên thế giới. Khách sạn cũng chú ý đổi mới dịch vụ nhằm phù hợp với các bối cảnh khó khăn.

kkk
Nhân viên quầy bar tại Khách sạn Kempinski. Ảnh: Kempinski

Trong đại dịch COVID-19, nhiều khách sạn buộc phải cân nhắc lại về cách phục vụ khách hàng. Kempinski là một trong những nơi thu hút sự chú ý của quốc tế với những ý tưởng sáng tạo và thú vị.

Ở tình trạng giãn cách, nhân viên của khách sạn Kempinski Hotel Corvinus Budapest đã cung cấp các chuyến thăm quan ảo thông qua gậy selfie và điện thoại thông minh. Ban lãnh đạo nhận thấy trải nghiệm của khách hàng đặc biệt đáng tin cậy.

Thực tế, kinh doanh khách sạn không hề dễ dàng. Để giữ chân nhân viên tốt, các chủ sở hữu cần đem lại cho họ trải nghiệm đặc biệt. Nền tảng của trải nghiệm này cần sự gắn kết của toàn bộ đội ngũ, điều mà Kempinski chú trọng từ rất lâu.

Các bước quan trọng của chiến lược này gồm: Hoan nghênh nhân viên có sự phản hồi, giao tiếp tích cực với nhân viên, thúc đẩy hành động gắn kết của nhân viên, tạo cho họ những kỷ niệm để nhớ mãi.

Đối mặt với những thời kỳ khó khăn, khi phải lựa chọn thắt chặt ngân sách hoặc trao quyền cho nhân viên lên tiếng, các nhà lãnh đạo của khách sạn Kempinski đã có lập trường dũng cảm: Tiếp tục thực hiện các cuộc khảo sát về mức độ gắn kết, bất chấp thiệt hại do đại dịch gây ra.

“Dù khủng hoảng và hỗn loạn đang xảy ra trên thế giới, chúng tôi không lựa chọn từ bỏ sự gắn kết giữa các nhân viên", Melissa Salibi, Giám đốc nhân sự, Thành viên Hội đồng Quản trị Khách sạn Kempinski chia sẻ.

Cuối cùng, việc kiên quyết lắng nghe tiếng nói của nhân viên là điều đã giúp Kempinski duy trì một nền văn hóa gắn kết, hiệu suất cao ngay cả trong thời kỳ đỉnh điểm của đại dịch.

minh an (theo gallup.com)
TIN LIÊN QUAN

Nhịp sống 24h: Làng du lịch lớn nhất Hà Giang chuẩn bị phiên chợ tình

Vinh Phú |

Nhịp sống 24h: Làm rõ vụ xuất hiện tờ rơi phản ánh điện không ổn định ở Bình Dương; Hạn hán khốc liệt, 500 hộ dân ở Đắk Nông thiếu nước sinh hoạt; Làng du lịch lớn nhất Hà Giang chuẩn bị cho phiên chợ tình trăm tuổi.

Gần 200 sinh viên ngành du lịch Đà Nẵng được hỗ trợ học kỹ năng mềm

THÙY TRANG |

Ngày 15.4, dự án “Học tập trọn đời” đã chính thức khởi động tại Đà Nẵng, hỗ trợ gần 200 sinh viên ngành du lịch tham gia các lớp tập huấn về chuyên môn lẫn kỹ năng mềm, tạo cơ hội việc làm tốt hơn khi ra trường.

Bên trong khách sạn được bình chọn sang trọng, tốt nhất thế giới

Minh An (Theo www.odentio.com) |

Được thành lập vào năm 1897, Kempinski Hotels là tập đoàn khách sạn sang trọng lâu đời nhất châu Âu.

Ứng dụng công nghệ mới, chuyển đổi số cho khách sạn, nhà hàng

THANH HƯƠNG |

Ứng dụng công nghệ mới, chuyển đổi số nhằm tạo sự tiện lợi cho khách hàng được xác định là hướng đi “tất yếu” để vượt qua khó khăn và tạo sự bứt phá trong lĩnh vực nhà hàng, khách sạn.

Nhịp sống 24h: Làng du lịch lớn nhất Hà Giang chuẩn bị phiên chợ tình

Vinh Phú |

Nhịp sống 24h: Làm rõ vụ xuất hiện tờ rơi phản ánh điện không ổn định ở Bình Dương; Hạn hán khốc liệt, 500 hộ dân ở Đắk Nông thiếu nước sinh hoạt; Làng du lịch lớn nhất Hà Giang chuẩn bị cho phiên chợ tình trăm tuổi.

Gần 200 sinh viên ngành du lịch Đà Nẵng được hỗ trợ học kỹ năng mềm

THÙY TRANG |

Ngày 15.4, dự án “Học tập trọn đời” đã chính thức khởi động tại Đà Nẵng, hỗ trợ gần 200 sinh viên ngành du lịch tham gia các lớp tập huấn về chuyên môn lẫn kỹ năng mềm, tạo cơ hội việc làm tốt hơn khi ra trường.

Bên trong khách sạn được bình chọn sang trọng, tốt nhất thế giới

Minh An (Theo www.odentio.com) |

Được thành lập vào năm 1897, Kempinski Hotels là tập đoàn khách sạn sang trọng lâu đời nhất châu Âu.

Ứng dụng công nghệ mới, chuyển đổi số cho khách sạn, nhà hàng

THANH HƯƠNG |

Ứng dụng công nghệ mới, chuyển đổi số nhằm tạo sự tiện lợi cho khách hàng được xác định là hướng đi “tất yếu” để vượt qua khó khăn và tạo sự bứt phá trong lĩnh vực nhà hàng, khách sạn.