Bình Phước đẩy mạnh giải quyết hành chính qua mạng trong đại dịch COVID-19

ĐÌNH TRỌNG

Đại dịch COVID-19, tỉnh Bình Phước đã đẩy mạnh quá trình giải quyết thủ tục hành chính qua môi trường điện tử. Trong thời gian ngắn, tỉnh có bứt phá, đứng thứ 2 cả nước về kết nối dịch vụ công lên cổng dịch vụ công quốc gia.

Ngày 17.5, Ủy ban Nhân dân tỉnh Bình Phước tổ chức họp báo công bố kết quả triển khai dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 kết nối cổng dịch vụ công quốc gia và đưa vào vận hành tổng đài giải đáp thông tin dịch vụ công 1022.

Từ ngày 31.3.2021 đến nay, tỉnh nỗ lực đẩy mạnh giải quyết thủ tục hành chính trên môi trường điện tử, giải quyết hồ sơ đúng thời hạn theo quy định, không để hồ sơ nợ đọng, gây phiền hà, ách tắc cho Nhân dân và doanh nghiệp.

Qua 50 ngày đêm triển khai (kể cả thứ bảy, chủ nhật và các ngày nghỉ lễ dịp 30.4, 1.5) các mục tiêu đề ra của kế hoạch đều hoàn thành.

Về kết nối Cổng Dịch vụ công Quốc gia, từ vị trí thứ 47/63 tỉnh thành phố, Bình Phước đã rà soát, kết nối thành công 1.224 dịch vụ công lên Cổng Dịch vụ công Quốc gia, vươn lên đứng đầu cả nước.

Về dịch vụ chứng thực điện tử, từ tỉnh chưa có dịch vụ nào chứng thực điện tử cấp bản sao từ bản chính thành công, chỉ trong một thời gian ngắn đã cấp được trên 1.400 hồ sơ chứng thực điện tử, trở thành tỉnh có kết quả tốt thứ 2/63 tỉnh, thành phố về cung cấp dịch vụ này.

Về giải quyết thủ tục hành chính trên Cổng Dịch vụ công tỉnh, 3 tháng đầu năm nay, số hồ sơ trễ hạn giải quyết đã giảm hẳn. Cổng Dịch vụ công tỉnh chỉ ghi nhận còn 58 hồ sơ trễ hạn trong tổng số 27.855 hồ sơ đang giải quyết (chiếm tỷ lệ 0,21%), số trễ hạn này cũng sẽ được giải quyết xong trong ngày 17.5.

Tỉnh Bình Phước tổ chức hợp báo
Tỉnh Bình Phước tổ chức họp báo công bố kết quả triển khai dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 và đưa vào vận hành tổng đài giải đáp thông tin dịch vụ công 1022. Ảnh: Dương Bình

Trong thời gian tới, Ủy ban Nhân dân tỉnh Bình Phước tiếp tục rút kinh nghiệp và điều chỉnh để tiếp tục nâng cao hơn nữa chất lượng và hiệu quả cải cách thủ tục hành chính, phục vụ Nhân dân ngày càng tốt hơn.

Cũng trong ngày 17.5, tỉnh Bình Phước đã đưa vào vận hành tổng đài giải đáp thông tin, dịch vụ công 1022.

Kênh thông tin này được xây dựng nhằm hỗ trợ người dân, doanh nghiệp nhằm phục vụ việc tiếp nhận, xử lý, phản hồi thông tin của người dân, doanh nghiệp nhanh chóng, kịp thời, chính xác về các vấn đề: Kinh tế - xã hội; dịch vụ công, trật tự đô thị,…

Các tuyến đường huyết mạch của tỉnh Bình Phước đã được nâng cấp mở rộng kết nối tốt các tỉnh Tây Nguyên với vùng kinh tế trọng điểm phía Đông Nam Bộ. Ảnh: Đình Trọng
Bình Phước: Kinh tế tiếp tục phát triển, doanh nghiệp tìm kiếm cơ hội đầu tư

Những năm gần đây, kinh tế Bình Phước đạt được nhiều kết quả vượt bậc. Năm 2020, mặc dù dịch bệnh COVID-19 gây ra nhiều tác động xấu, kinh tế tỉnh Bình Phước vẫn tiếp tục tăng trưởng. Tỉnh đang triển khai xúc tiến thương mại, thu hút doanh nghiệp đầu tư phát triển hạ tầng và công nghiệp sản xuất.

Viết bình luận của bạn