Ngày 17.5, Ủy ban Nhân dân tỉnh Bình Phước tổ chức họp báo công bố kết quả triển khai dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 kết nối cổng dịch vụ công quốc gia và đưa vào vận hành tổng đài giải đáp thông tin dịch vụ công 1022.
Từ ngày 31.3.2021 đến nay, tỉnh nỗ lực đẩy mạnh giải quyết thủ tục hành chính trên môi trường điện tử, giải quyết hồ sơ đúng thời hạn theo quy định, không để hồ sơ nợ đọng, gây phiền hà, ách tắc cho Nhân dân và doanh nghiệp.
Qua 50 ngày đêm triển khai (kể cả thứ bảy, chủ nhật và các ngày nghỉ lễ dịp 30.4, 1.5) các mục tiêu đề ra của kế hoạch đều hoàn thành.
Về kết nối Cổng Dịch vụ công Quốc gia, từ vị trí thứ 47/63 tỉnh thành phố, Bình Phước đã rà soát, kết nối thành công 1.224 dịch vụ công lên Cổng Dịch vụ công Quốc gia, vươn lên đứng đầu cả nước.
Về dịch vụ chứng thực điện tử, từ tỉnh chưa có dịch vụ nào chứng thực điện tử cấp bản sao từ bản chính thành công, chỉ trong một thời gian ngắn đã cấp được trên 1.400 hồ sơ chứng thực điện tử, trở thành tỉnh có kết quả tốt thứ 2/63 tỉnh, thành phố về cung cấp dịch vụ này.
Về giải quyết thủ tục hành chính trên Cổng Dịch vụ công tỉnh, 3 tháng đầu năm nay, số hồ sơ trễ hạn giải quyết đã giảm hẳn. Cổng Dịch vụ công tỉnh chỉ ghi nhận còn 58 hồ sơ trễ hạn trong tổng số 27.855 hồ sơ đang giải quyết (chiếm tỷ lệ 0,21%), số trễ hạn này cũng sẽ được giải quyết xong trong ngày 17.5.

Trong thời gian tới, Ủy ban Nhân dân tỉnh Bình Phước tiếp tục rút kinh nghiệp và điều chỉnh để tiếp tục nâng cao hơn nữa chất lượng và hiệu quả cải cách thủ tục hành chính, phục vụ Nhân dân ngày càng tốt hơn.
Cũng trong ngày 17.5, tỉnh Bình Phước đã đưa vào vận hành tổng đài giải đáp thông tin, dịch vụ công 1022.
Kênh thông tin này được xây dựng nhằm hỗ trợ người dân, doanh nghiệp nhằm phục vụ việc tiếp nhận, xử lý, phản hồi thông tin của người dân, doanh nghiệp nhanh chóng, kịp thời, chính xác về các vấn đề: Kinh tế - xã hội; dịch vụ công, trật tự đô thị,…