Festival hoa - kiểng phải mang bản sắc đặc trưng của Làng hoa Sa Đéc

Đạt Phan |

Tại buổi kiểm tra công tác chuẩn bị Festival Hoa - Kiểng Sa Đéc lần thứ I năm 2023, Bí thư Tỉnh ủy Đồng Tháp yêu cầu các đơn vị tập trung cao độ hoàn thành công tác chuẩn bị. Việc bố trí các không gian, cụm tiểu cảnh phải đảm bảo tính tương tác, hài hòa và mang bản sắc đặc trưng của Làng hoa Sa Đéc.

Ngày 22.12, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Đồng Tháp Lê Quốc Phong, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp Huỳnh Minh Tuấn cùng đoàn công tác đã có buổi kiểm tra công tác chuẩn bị tổ chức Festival Hoa - Kiểng Sa Đéc lần thứ 1 năm 2023.

Tại Quảng trường thành phố Sa Đéc - khu vực chính diễn ra các hoạt động của lễ hội - Bí thư Tỉnh ủy Đồng Tháp yêu cầu các đơn vị đẩy nhanh tiến độ thi công, có phương án bảo vệ, chăm sóc hoa - kiểng ở các cụm, tiểu cảnh; lắp đặt màn hình lớn cho người dân và du khách dễ dàng theo dõi đêm khai mạc... Riêng đơn vị thi công phải bàn giao mặt bằng vào ngày 25.12 và hoàn thành trang trí các cụm, tiểu cảnh vào ngày 28.12.

Tại Trung tâm thương mại hoa kiểng Đồng Tháp - nơi sẽ diễn ra các hoạt động như: Hội thảo nâng cao chuỗi giá trị ngành hàng hoa, kiểng; hội nghị kết nối giao thương các sản phẩm hoa, kiểng; phiên chợ hoa, kiểng... Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu bố trí các không gian trưng bày hoa - kiểng, khu vực đón tiếp khách đến tham dự hội thảo và hội nghị hợp lý, hài hòa; kết nối các đơn vị trong nước và quốc tế mang những giống hoa mới lạ, đặc trưng đến trưng bày.

Ngày khai mạc đã đến rất gần, Bí thư Tỉnh ủy Lê Quốc Phong đề nghị các đơn vị cần tập trung cao độ hoàn thành công tác chuẩn bị; tăng cường trang trí tạo nhiều màu sắc hấp dẫn cho các tuyến đường đô thị thành phố; các không gian trưng bày, cụm, tiểu cảnh phải thể hiện rõ chủ đề “Tình đất - tình hoa”, mang đặc trưng bản sắc Sa Đéc, tạo ấn tượng trong lòng người dân và du khách khi đến với lễ hội.

Bí thư Tỉnh ủy Đồng Tháp Lê Quốc Phong cũng đã đến thăm nông dân Đặng Quang Giàu (phường An Hòa, TP Sa Đéc) - một trong những người tiên phong đem giống hoa mới cúc mâm xôi Hàn Quốc về trồng trong vụ hoa năm nay.

Chia sẻ với Bí thư Tỉnh ủy, ông Đặng Quang Giàu cho biết, cúc mâm xôi Hàn Quốc là giống hoa mới, có nhiều màu sắc rực rỡ như: Đỏ, hồng, tím, cam - thay vì chỉ có màu vàng của cúc mâm xôi truyền thống. Năm nay ông Giàu trồng hơn 5.000 giỏ hoa cúc mâm xôi Hàn Quốc, trong đó có khoảng 3.000 giỏ hoa được đặt hàng cho các đơn vị trang trí, phục vụ lễ hội. Với những giỏ hoa còn lại cũng đã được thương lái đặt hàng, với giá dao động từ 150 - 200 nghìn đồng/chậu.

Đạt Phan
TIN LIÊN QUAN

Sa Đéc đầu tư những bè hoa khổng lồ chuẩn bị đón Festival hoa kiểng

Thanh Thanh |

Nhằm tạo vẻ mỹ quan đô thị phục vụ cho sự kiện Festival hoa kiểng Sa Đéc lần thứ nhất diễn ra vào cuối năm nay, UBND thành phố Sa Đéc (tỉnh Đồng Tháp) đã đầu tư kinh phí trang trí rạch Cái Sơn đoạn từ cầu Cái Sơn 1 đến cầu Đốt.

Sa Đéc đầu tư những bè hoa khổng lồ chuẩn bị đón Festival hoa kiểng

Thanh Thanh |

Nhằm tạo vẻ mỹ quan đô thị phục vụ cho sự kiện Festival hoa kiểng Sa Đéc lần thứ nhất diễn ra vào cuối năm nay, UBND thành phố Sa Đéc (tỉnh Đồng Tháp) đã đầu tư kinh phí trang trí rạch Cái Sơn đoạn từ cầu Cái Sơn 1 đến cầu Đốt.