Học tập kinh nghiệm phòng chống tội phạm công nghệ cao

NGUYÊN ANH |

Kiên Giang - Hội nghị là diễn đàn chia sẻ kinh nghiệm, nâng cao năng lực trong công tác đảm bảo an ninh mạng, phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao.

Ngày 26.9, tại TP Phú Quốc, Công an tỉnh Kiên Giang tổ chức Hội nghị trao đổi, học tập kinh nghiệm lực lượng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao. Hội nghị có sự tham gia của lãnh đạo, cán bộ thuộc lực lượng An ninh mạng, phòng chống tội phạm công nghệ cao của các tỉnh, thành phố khu vực Đồng bằng sông Cửu Long.

Hội nghị là diễn đàn để các đơn vị trực thuộc Công an các tỉnh, thành phố khu vực Đồng bằng sông Cửu Long chia sẻ kinh nghiệm, nâng cao năng lực trong công tác đảm bảo an ninh mạng, phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao. Bên cạnh đó, Hội nghị còn là cơ hội để các đơn vị nắm bắt các xu hướng tội phạm mới, các biện pháp kỹ thuật, nghiệp vụ tiên tiến nhằm đảm bảo an ninh quốc gia và trật tự xã hội trong bối cảnh số hóa.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã được lắng nghe những báo cáo tham luận đến từ đại diện các tỉnh, thành phố, với nội dung liên quan đến việc ứng dụng công nghệ trong phát hiện và xử lý các hành vi phạm tội mạng, cùng những bài học rút ra từ các vụ án điển hình. Hội nghị cũng đã thảo luận về việc thúc đẩy hợp tác liên tỉnh trong chia sẻ thông tin, xây dựng hệ thống cơ sở dữ liệu chung về tội phạm công nghệ cao nhằm hỗ trợ công tác phòng ngừa và xử lý hiệu quả hơn.

Đại tá Diệp Văn Thế - Phó Giám đốc Công an tỉnh Kiên Giang - nhấn mạnh tầm quan trọng của việc nâng cao năng lực chuyên môn cho cán bộ chiến sĩ trong bối cảnh tội phạm công nghệ cao đang ngày càng tinh vi, phức tạp. Đồng chí cũng khẳng định rằng, sự hợp tác, trao đổi kinh nghiệm giữa các đơn vị trong khu vực là cần thiết nhằm xây dựng một lực lượng an ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao chuyên nghiệp, hiệu quả.

Đồng thời, yêu cầu công an các đơn vị tiếp tục hợp tác, trao đổi thông tin, đấu tranh quyết liệt với tội phạm sử dụng công nghệ cao, góp phần bảo vệ an ninh mạng và trật tự an toàn xã hội tại khu vực Đồng bằng sông Cửu Long.

NGUYÊN ANH
TIN LIÊN QUAN

Nhận diện các thiết bị công nghệ cao giúp thí sinh gian lận trong thi cử

Mai Hương |

Công an tỉnh Lâm Đồng đã phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức phổ biến, quán triệt, nhận diện các hành vi gian lận trong thi cử bằng kỹ thuật công nghệ cao.

Nhận diện các thiết bị công nghệ cao giúp thí sinh gian lận trong thi cử

Mai Hương |

Công an tỉnh Lâm Đồng đã phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức phổ biến, quán triệt, nhận diện các hành vi gian lận trong thi cử bằng kỹ thuật công nghệ cao.