Kon Tum kiểm tra an toàn thực phẩm Tết Trung thu

LÊ NGUYÊN |

Ngày 19.9, Cục Quản lý thị trường tỉnh Kon Tum phối hợp với các cơ quan ban ngành có liên quan đến kiểm tra, giám sát vệ sinh an toàn thực phẩm trong điều kiện Tết Trung thu đang tới gần.

Nhu cầu tiêu dùng các loại bánh, kẹo, đồ chơi trẻ em, đặc biệt là bánh trung thu đang tăng mạnh trong những ngày sát Tết Trung thu năm 2023.

Theo đó là những lo lắng của người dân về vấn đề vệ sinh thực phẩm, sử dụng các sản phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ. Vì vậy, Sở Y tế tỉnh Kon Tum đã tiến hành thành lập đoàn kiểm tra liên ngành an toàn thực phẩm trên địa bàn toàn tỉnh.

Trong đó, nhiệm vụ của Cục Quản lý thị trường tỉnh Kon Tum là tiến hành kiểm tra đối với các cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm, dịch vụ ăn uống trên địa bàn.

Trọng tâm của đợt kiểm tra lần này là các mặt hàng được sử dụng nhiều trong dịp Tết Trung thu như bánh trung thu, bánh kẹo, nước giải khát, thực phẩm truyền thống... Trong đó chú trọng vào các cơ sở có dấu hiệu vi phạm về đảm bảo an toàn thực phẩm.

Bên cạnh đó, Sở Y tế, Cục Quản lý thị trường tỉnh Kon Tum cũng muốn thông qua quá trình kiểm tra, kết hợp làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục kiến thức, pháp luật về an toàn vệ sinh thực phẩm.

LÊ NGUYÊN