Ông Lai Xuân Thành – Giám đốc Sở TT&TT tỉnh Bình Dương cho biết, việc bố trí nhân viên bưu điện tại bộ phận một cửa của UBND cấp, xã phường để tiếp nhận và trả kết quả thủ tục hành chính được thí điểm tại 5 phường của TP Thủ Dầu Một.
Các phường của TP Thủ Dầu Một triển khai thí điểm bao gồm: Phú Hòa, Phú Lợi, Phú Mỹ, Phú Thọ và Định Hòa. Sau một thời gian thí điểm ở các phường trên, Sở TT&TT sẽ tổng kết, đánh giá hiệu quả của mô hình này để làm cơ sở nhân rộng ra các xã phường của tỉnh Bình Dương.
Bên cạnh đó, để phục vụ tốt hơn trong việc giải quyết các thủ tục hành chính cho người dân và doanh nghiệp, tỉnh này cũng triển khai các dịch vụ công trên trang hành chính công của tỉnh. Đến thời điểm hiện tại, có 300 dịch vụ công đang được người dân, doanh nghiệp thực hiện qua mạng.
Người dân và doanh nghiệp có thể theo dõi trạng thái giải quyết hồ sơ hành chính của mình thông qua ứng dụng zalo và kết quả sẽ được bưu điện trả tại nhà.
Các giải pháp tương tác giải pháp thực hiện hồ sơ hành chính được tương tác trên không gian mạng và trả kết quả thông qua bưu điện được đánh giá tiết kiệm thời gian và chi phí cho người dân, doanh nghiệp.