Hàng tấn sò huyết dạt vào bờ biển Quảng Bình
Ngày 1.11, người dân địa phương phát hiện nhiều đám sò huyết đang dạt vào bờ biển phường Quảng Thọ (thị xã Ba Đồn, tỉnh Quảng Bình). Hàng trăm người dân sau đó đã ra bờ biển thu hoạch "lộc trời".
Vị trí sò huyết dạt vào bờ biển nằm tại tổ dân phố Thọ Đơn với chiều dài khoảng 1km. Người dân dùng bao tải, chậu nhựa, rổ… ra biển nhặt.
Vì giá sò huyết không cao nên đa số người dân chỉ giữ lại ăn hoặc cho người thân.
Xem tiếp TẠI ĐÂY!
Đà Nẵng chi gần 40 tỉ đồng xử lý nước rỉ từ bãi rác thành phố
Ngày 1.11, UBND TP Đà Nẵng cho biết, tờ trình về việc bố trí dự toán thực hiện gói thầu cung cấp dịch vụ quản lý, vận hành xử lý nước rỉ tại bãi rác Khánh Sơn giai đoạn 2025-2027 vừa được Hội đồng nhân dân TP thông qua.
Theo UBND TP Đà Nẵng, từ tháng 6.2019, Chủ tịch UBND TP đã thống nhất mức giá dịch vụ quản lý, vận hành hệ thống xử lý nước rỉ rác tại bãi rác Khánh Sơn là 148.216 đồng/m³. Công ty CP Kỹ thuật SEEN là nhà thầu thực hiện gói thầu cung cấp dịch vụ quản lý, vận hành hệ thống xử lý nước rỉ rác tại bãi rác này (giai đoạn 1) từ năm 2020 đến năm 2025 với đơn giá trúng thầu là 145.094 đồng/m³. Công suất của hệ thống xử lý nước rỉ rác tại bãi rác Khánh Sơn được phê duyệt là 700m³/ngày đêm.
Xem tiếp TẠI ĐÂY!
Bến xe lớn nhất nước vẫn vắng khách sau 4 năm hoạt động
4 năm sau khi đi vào hoạt động, bến xe Miền Đông mới - được kỳ vọng trở thành trung tâm vận tải liên tỉnh hiện đại nhất Việt Nam - vẫn vắng vẻ, không thể thu hút lượng hành khách như dự kiến.
Với tổng diện tích hơn 16ha, bến xe Miền Đông mới nằm tại TP Thủ Đức, cách trung tâm TPHCM khoảng 20km. Bến xe được xây dựng để phục vụ tới 7 triệu lượt hành khách mỗi năm. Tuy nhiên, từ khi hoạt động giai đoạn 1 vào tháng 10.2020, bến xe chỉ đạt 5% công suất. Mỗi ngày, bến xe có hơn 200 lượt xe xuất phát, vận chuyển khoảng 3.000 hành khách.
Một trong những lý do chính khiến hành khách ngần ngại sử dụng bến xe Miền Đông mới là do khoảng cách xa, giao thông kết nối chưa thuận tiện.
Xem tiếp TẠI ĐÂY!