Tiến độ sửa chữa cầu An Phú Đông sau sự cố bị sà lan tông trụ cầu

HỮU CHÁNH |

TP Hồ Chí Minh - Đến nay, công trình này đã hoàn thành sửa chữa và căn cứ báo cáo kết quả kiểm định, thử tải cầu của đơn vị chuyên môn thì cầu tạm (kết cấu thép) An Phú Đông đảm bảo an toàn khai thác.

Liên quan đến sự cố sà lan va chạm vào trụ cầu T6 của công trình cầu tạm (kết cấu thép) An Phú Đông (kết nối Quận 12, quận Gò Vấp) cách đây gần 2 tháng, đại diện Ban Quản lý Dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP Hồ Chí Minh (Ban Giao thông, chủ đầu tư) cho biết, đơn vị đã báo cáo Sở Giao thông Vận tải (GTVT) Thành phố về việc hoàn thành công tác khắc phục, sửa chữa cây cầu này.

Theo Ban Giao thông TP Hồ Chí Minh, hiện nay, công tác sửa chữa đã hoàn tất, các đơn vị đã tiến hành kiểm tra, đánh giá khả năng chịu lực thực tế của công trình sau sửa chữa, có kết quả kiểm định, thử tải công trình.

Đến nay, công trình này đã hoàn thành sửa chữa và căn cứ báo cáo kết quả kiểm định, thử tải cầu của đơn vị chuyên môn, trong đó có kết luận “Cầu tạm (kết cấu thép) An Phú Đông đảm bảo an toàn khai thác, sử dụng theo tải trọng thiết kế cầu được phê duyệt".

Do đó, để phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân trong khu vực, Ban Giao thông TP Hồ Chí Minh đề xuất Sở GTVT điều chỉnh phương án tổ chức giao thông qua cầu thép An Phú Đông (như trước đây).

Cụ thể, tổ chức giao thông 2 chiều các loại xe lưu thông trên cầu (trừ xe ôtô tải và xe ôtô khách). Bên cạnh đó, hạn chế các loại phương tiện có trọng tải toàn bộ xe trên 5 tấn, tốc độ tối đa cho phép 30 km/h và hạn chế chiều cao 2 m lưu thông qua cầu.

Bên cạnh đó, để hỗ trợ cho chủ đầu tư và nhà thầu thi công, đảm bảo hiệu quả sử dụng, khai thác công trình cũng như việc công trình được duy tu, bảo dưỡng thường xuyên nhằm nâng cao tuổi thọ, chất lượng công trình, Ban Giao thông TP Hồ Chí Minh cũng đề nghị Sở GTVT Thành phố xem xét sớm có quyết định giao quản lý tài sản công trình để chủ đầu tư thực hiện bàn giao công trình cho các đơn vị liên quan.

Đại diện chủ đầu tư dự án cũng cho hay, toàn bộ chi phí sửa chữa, kiểm định nêu trên không thực hiện bằng nguồn vốn ngân sách thành phố mà được chủ phương tiện gây tai nạn bồi thường thiệt hại cho đơn vị thi công theo quy định.

Trước đó, khoảng 7h ngày 13.5, một tàu kéo (biển kiểm soát LA-03774) kéo theo sà lan (biển kiểm soát SG-2612) đi từ hướng sông Sài Gòn về hướng cầu An Lộc đã tông vào trụ T6 của cầu An Phú Đông.

Cú tông mạnh khiến cọc số 6 và cọc số 7 của trụ cầu T6 bị cong vênh, hư hỏng, ảnh hưởng đến việc lưu thông của các phương tiện đường bộ khi qua cầu thép An Phú Đông.

HỮU CHÁNH
TIN LIÊN QUAN

Khánh thành cầu đi bộ độc đáo, bắc qua đường ven biển Đà Nẵng

THÙY TRANG |

Ngày 1.7, khu nghỉ dưỡng chuẩn Nhật tại Đà Nẵng tại Đà Nẵng đã khánh thành cầu đi bộ bắc ngang qua đường Nguyễn Tất Thành – con đường ven biển tại Đà Nẵng với thiết kế bắt mắt, độc đáo.

Nhịp sống 24h: Chính thức thông xe cầu vượt chữ C gần 150 tỉ đồng ở Hà Nội

HẠ MÂY (TH) |

Nhịp sống 24h: Cầu vượt chữ C gần 150 tỉ đồng ở Hà Nội chính thức thông xe; Trắng đêm săn cảnh siêu thực ở "biển vô cực" Thái Bình...

Có 64 phương án thiết kế cầu đi bộ vượt Hộ Thành Hào nối Thượng thành

QUẢNG AN |

HUẾ - Cuộc thi “Ý tưởng thiết kế cầu đi bộ vượt qua Hộ Thành Hào nối Thượng thành” đã nhận được 64 phương án của 59 tác giả/nhóm tác giả trong vòng 1 tháng.

Khánh thành cầu đi bộ độc đáo, bắc qua đường ven biển Đà Nẵng

THÙY TRANG |

Ngày 1.7, khu nghỉ dưỡng chuẩn Nhật tại Đà Nẵng tại Đà Nẵng đã khánh thành cầu đi bộ bắc ngang qua đường Nguyễn Tất Thành – con đường ven biển tại Đà Nẵng với thiết kế bắt mắt, độc đáo.

Nhịp sống 24h: Chính thức thông xe cầu vượt chữ C gần 150 tỉ đồng ở Hà Nội

HẠ MÂY (TH) |

Nhịp sống 24h: Cầu vượt chữ C gần 150 tỉ đồng ở Hà Nội chính thức thông xe; Trắng đêm săn cảnh siêu thực ở "biển vô cực" Thái Bình...

Có 64 phương án thiết kế cầu đi bộ vượt Hộ Thành Hào nối Thượng thành

QUẢNG AN |

HUẾ - Cuộc thi “Ý tưởng thiết kế cầu đi bộ vượt qua Hộ Thành Hào nối Thượng thành” đã nhận được 64 phương án của 59 tác giả/nhóm tác giả trong vòng 1 tháng.