Tính đến ngày 17.10, toàn TPHCM đã thu nhận 5.883.742 hồ sơ tài khoản định danh điện tử, trong đó: Mức 1 là 709.399 hồ sơ; Mức 2 là 5.174.343 hồ sơ.
Với 5.883.742 hồ sơ tài khoản định danh điện tử thu nhận, có 4.944.469 hồ sơ được cấp thành công (đạt tỷ lệ 84%), trong đó: Mức 1 là 117.923 hồ sơ; Mức 2 là 4.826.546 hồ sơ.
Do vậy, để đạt được hoàn thành chỉ tiêu, tiến độ đề ra (trước ngày 5.11.2023) trong việc cấp, kích hoạt định danh điện tử mức 2 trên địa bàn TPHCM, Công an TPHCM đã đề nghị các sở, ngành, đơn vị liên quan triển khai thực hiện một số nhiệm vụ, giải pháp.
Trong đó, tiếp tục phát huy vai trò gương mẫu của người cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và nhân viên cơ quan nhà nước trong việc thực hiện. Cụ thể 100% cán bộ đăng ký, kích hoạt và sử dụng tài khoản định danh điện tử mức 2 trên nền tảng ứng dụng VNeID thực hiện các thủ tục hành chính liên quan trên Cổng dịch vụ công, mỗi một cán bộ sẽ là một tuyên truyền viên, hướng dẫn gia đình, bạn bè, người thân đăng ký, kích hoạt tài khoản định danh điện tử mức 2,...
TPHCM phát động phong trào thi đua cho cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và người lao động của các sở, ban, ngành trên địa bàn trong việc vận động, hướng dẫn người dân đăng ký, kích hoạt tài khoản định danh điện tử. TPHCM phấn đấu để đến ngày 5.11.2023, cơ bản hoàn thành 100% chỉ tiêu cấp định danh điện tử.
Song song đó, thành phố cũng đẩy mạnh công tác tuyên truyền để người dân cảnh giác với các phương thức thủ đoạn lừa đảo gọi điện thoại giả danh Công an, Viện kiểm sát, Tòa án hướng dẫn người dân để truy cập đường link cài đặt phần mềm VNeID giả mạo, có giao diện giống với ứng dụng VNeID thật để thực hiện hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
Người dân cần nắm rõ, chỉ cài đặt ứng dụng VNeID từ nguồn chính thống trên App Store (đối với hệ điều hành IOS cho điện thoại Iphone) và CH Play (đối với hệ điều hành Android); tuyệt đối không cài đặt ứng dụng VNeID từ nguồn ngoài, từ các đường link lạ. Lực lượng công an chỉ hỗ trợ kích hoạt định danh điện tử trực tiếp cho người dân trên địa bàn, không hướng dẫn kích hoạt qua điện thoại. Người dân cũng không cung cấp thông tin cá nhân qua điện thoại.