LiveSpo, doanh nghiệp tiên phong trong lĩnh vực công nghệ sinh học, dẫn đầu về nghiên cứu và phát triển, sản xuất và phân phối men vi sinh. LiveSpo là thương hiệu men vi sinh Việt Nam đầu tiên đạt chứng nhận FDA Hoa Kỳ. Công ty đã hiện diện tại hơn 20 quốc gia, bao gồm các thị trường khắt khe như Mỹ, EU, và Trung Quốc.
Ông Đặng Quốc Hưng, Tổng Giám đốc LiveSpo cho biết chiến lược ESG (môi trường, xã hội và quản trị doanh nghiệp) là lựa chọn tất yếu. Với sự hỗ trợ từ đơn vị tư vấn chuyên nghiệp, họ hy vọng sẽ đáp ứng các yêu cầu khắt khe của thị trường quốc tế, tạo ra sự khác biệt về ngành công nghệ sinh học…
Với sự tin tưởng từ LiveSpo, đơn vị tư vấn chuyển đổi số FPT Digital sẽ tập trung đánh giá hiện trạng, phân tích xu hướng toàn cầu, xác định điểm mạnh, điểm yếu, cơ hội và thách thức của LiveSpo trong bối cảnh phát triển bền vững ngành dược vi sinh.
Dựa trên kết quả đánh giá hiện trạng, FPT Digital sẽ tiếp tục xây dựng định hướng chiến lược và lộ trình ESG rõ ràng cho LiveSpo. Quá trình này bao gồm việc thiết lập tầm nhìn chiến lược với các mục tiêu phát triển bền vững cụ thể, phát triển các sáng kiến về môi trường, xã hội và quản trị phù hợp với thực tế của công ty.
FPT Digital cũng sẽ hỗ trợ LiveSpo trong việc phân tích các yếu tố mang tính đòn bẩy, từ đó lựa chọn các giải pháp hiệu quả cao nhất để tích hợp vào lộ trình phát triển bền vững. Dự án sẽ giúp LiveSpo lựa chọn tiêu chuẩn báo cáo phù hợp với thông lệ quốc tế, đồng thời xây dựng hệ thống giám sát và đánh giá hiệu quả thực hiện ESG hàng năm.
Dự kiến, hoạt động này sẽ hoàn thành và công bố trong năm 2024. Sau khi hoàn tất, LiveSpo sẽ sở hữu một chiến lược phát triển bền vững toàn diện, giúp công ty không chỉ mở rộng thị trường quốc tế mà còn củng cố sự phát triển bền vững trong mọi hoạt động kinh doanh.