Người lao động làm thủ tục tại các phiên giao dịch việc làm. Ảnh minh hoạ: Lan Như
Người lao động làm thủ tục tại các phiên giao dịch việc làm. Ảnh minh hoạ: Lan Như

Ứng viên người Việt có nhiều cơ hội làm việc với các Start-up nước ngoài

QUANG MINH

Navigos Search cho rằng, các Start-up đang có sự cạnh tranh nhau trong việc thu hút các ứng viên tài năng và ứng viên người Việt có nhiều cơ hội phát triển nghề nghiệp.

Navigos Group - Tập đoàn cung cấp dịch vụ tuyển dụng nhân sự đang sở hữu trang tìm kiếm việc làm trực tuyến VietnamWorks, công ty tuyển dụng nhân sự cấp trung và cấp cao Navigos Search - đã phát hành báo cáo “Cho thuê ngoài quy trình tuyển dụng (RPO) - Xu hướng mới trong tuyển dụng tại thị trường Việt Nam”.

Theo Navigos Group, RPO là một dịch vụ, trong đó doanh nghiệp sẽ chuyển giao toàn bộ hoặc một phần quy trình tuyển dụng cho đối tác bên ngoài.

Báo cáo của Navigos Group cung cấp thông tin về việc RPO sẽ giúp các doanh nghiệp giải quyết các vấn đề liên quan đến tuyển dụng nhân sự, đồng thời hình thức tuyển dụng này có thể là một trong những chiến lược quan trọng trong việc thu hút, tuyển dụng và giữ chân nhân tài trong thời kỳ “Bình thường mới”.

Navigos Group cho rằng, doanh nghiệp lớn và doanh nghiệp khởi nghiệp có tiềm năng tài chính mạnh đang cần tuyển dụng số lượng lớn ứng viên.

Các doanh nghiệp lớn và các doanh nghiệp khởi nghiệp có tiềm lực tài chính tốt đang cần tuyển ứng viên với số lượng lớn, chủ yếu trong các lĩnh vực về công nghệ thông tin (IT), bảo hiểm và ngân hàng.

Đây cũng là các doanh nghiệp có tốc độ tăng trưởng nhanh. Trong bối cảnh COVID-19 có những tác động lớn đến hoạt động kinh doanh, do vậy, các doanh nghiệp sử dụng dịch vụ RPO như là một giải pháp tiết kiệm chi phí khi không cần duy trì một đội ngũ nhân sự về tuyển dụng riêng cho các dự án tuyển dụng số lượng lớn này.

Bên cạnh đó, một trong những yêu cầu mà các doanh nghiệp muốn thực hiện thông qua RPO chính là dịch vụ xây dựng thương hiệu nhà tuyển dụng.

Thông qua các hoạt động khảo sát, nghiên cứu thị trường, cũng như qua các kênh truyền thông trên mạng xã hội, các sự kiện, hội thảo, các chương trình tuyển dụng tập trung… các nhà tuyển dụng sẽ có các cơ hội tiếp cận với số lượng lớn các ứng viên và từ đó có thể truyền tải được thương hiệu của doanh nghiệp mình đến với các ứng viên tiềm năng này.

Theo quan sát của Navigos Search, sau thời kỳ bùng nổ trên thị trường, giờ đây các start-ups đang có sự cạnh tranh nhau trong việc thu hút các ứng viên tài năng. Do vậy, hiện nay các Start-up này đang rất chú trọng trong việc xây dựng thương hiệu nhà tuyển dụng nhằm hấp dẫn các ứng viên.

Ứng viên người Việt có nhiều cơ hội làm việc với các Start-up nước ngoài

Thời gian gần đây, các doanh nghiệp khởi nghiệp nước ngoài rất quan tâm đến việc sử dụng dịch vụ RPO khi tìm kiếm nhân sự với số lượng lớn. Đây cũng là các Start-up có tiềm lực tài chính tốt và đã có văn phòng tại Việt Nam.

Việc các Start-up tìm kiếm các ứng viên người Việt mở ra rất nhiều các cơ hội tốt để phát triển về mặt nghề nghiệp cho các ứng viên này.

Shin Min Ah và Kim Seon Ho đóng chính phim mới của đài tvN. Ảnh poster.
Shin Min Ah nên duyên với trai đẹp "Start-up" Kim Seon Ho trong phim mới

Shin Min Ah và Kim Seon Ho sẽ đảm nhận vai chính trong dự án mới của đài tvN - “Seashore Village ChaChaCha”.

Viết bình luận của bạn