Cuốn sách chia sẻ bí quyết với khán giả về công thức thành công của Amazon, Facebook, Google và Microsoft.
Thông qua cách viết và kể chuyện hấp dẫn, trực tiếp, Alex Kantrowitz – vốn là một nhà báo kỳ cựu chuyên mảng công nghệ của Buzzfeed, đã mang đến cho người đọc một cái nhìn thú vị về phong cách lãnh đạo, văn hóa doanh nghiệp, quy trình hoạt động và công nghệ của những "gã khổng lồ" tại thung lũng Silicon gồm Amazon, Facebook, Google, Apple và Microsof.
Cuốn sách không đề cập tới sự phát triển, cách để phát triển, hay cách đánh bại các công ty nhỏ hơn, mà nói về việc xây dựng các nền văn hóa sáng tạo để tất cả doanh nghiệp đều có thể học hỏi được.
"Luôn là ngày đầu tiên - Always Day One" là phương châm hoạt động suốt 25 năm nay của Amazon. Sáng tạo như một công ty khởi nghiệp, và làm việc điên cuồng như một nhân viên còn ở vạch xuất phát, ví dụ sau mỗi sáng tạo thành công, Amazon lại quay về với Ngày đầu tiên và tìm kiếm thử thách tiếp theo.
Bên cạnh đó, tác giả Alex Kantrowitz cũng đề cập đến những công ty đang ở giai đoạn "ngày thứ hai", và nhiều khả năng mất đi vị thế nếu không tự tái phát minh chính mình.
"Luôn là ngày đầu tiên - Always Day One" cũng nhận được nhiều phản hồi tích cực của giới chuyên môn và bạn đọc, trong đó "cuốn sách đem đến cái nhìn vào sâu bên trong nền văn hóa đã và đang giúp cho những gã khổng lồ đánh bại các đối thủ mới hình thành của mình trong cuộc chiến công nghệ.
Thận trọng và đầy nghiêm khắc, Alex Kantrowitz nhắc chúng ta phải luôn lạc quan về một tương lai chung sống cùng những công ty công nghệ quyền lực nhất thế giới" - Scott Galloway - tác giả của "The Four và The Algebra of Happiness" - nhận xét.