Vì những buổi hoà nhạc này luôn biểu diễn những tác phẩm lớn, đồ sộ mà chỉ có sự kết hợp giữa hai dàn nhạc lớn mà có thể tổ chức được.
Theo đó, buổi hoà nhạc “Join Concert” giới thiệu đến công chúng Thủ đô tác phẩm Nostalghia của Takemitsu – nhà soạn nhạc vĩ đại của Nhật bản được lấy cảm hứng từ bộ phim cùng tên của Tarkovsky. Tính biểu tượng trong bộ phim có sức lan tỏa và mạnh mẽ. Hai hình ảnh luôn được sử dụng nhiều nhất trong phim của Tarkovsky là lửa và nước.

Âm thanh của Dàn nhạc Giao hưởng Việt Nam dưới sự chỉ huy của Nhạc trưởng Honna Tetsuji đã tạo ra như các mảng màu đen trắng, hình ảnh mơ hồ, mờ ảo vô định hình như hơi nước trong khi tiếng vĩ cầm đầy biến hoá của NSƯT Bùi Công Duy được giới hạn, ổn định tập trung vào hình ảnh âm nhạc gợi cho những người yêu điện ảnh phảng phất một ngọn nến giữa làn hơi nước. Còn người yêu nhạc cảm nhận được cảm xúc u buồn, pha lẫn một chút bí ẩn như bầu không khí trong tác phẩm của Tarkovsky.

Sau khi thưởng thức âm nhạc của nhà soạn nhạc Châu Á, người nghe còn được đến với một nhà soạn nhạc lớn của Châu Âu với những bản giao hưởng đồ sộ – Gustav Mahler. Giao hưởng số 5 của Mahler đánh dấu một phong cách sáng tác mới sau 4 giao hưởng đầu tiên là các tác phẩm chương trình, cảm hứng âm nhạc được sản sinh bởi những câu chuyện, những bài hát dân gian, và có sự tham gia của các giọng hát.
Giao hưởng số 5 là tác phẩm thuần tuý âm nhạc. Mahler để lại cho chúng ta một vài mạch tư tưởng, tuy không bắt buộc chúng ta phải hiểu âm nhạc đang diễn tả điều gì nhưng lại gợi ý điều đó nghĩa là gì với ông.

Giai điệu chuyển sang một tông màu tươi tắn hơn ở chương 5, với sự mở đầu của kèn horn, và chuyển sang thứ âm nhạc lộng lẫy, rạng rỡ, ngược lại hẳn với chương Adagietto. Bộ đồng gia nhập và khiến chương kết trở nên trọn vẹn, kết thúc vui nhộn.
Phần biểu diễn xuất sắc của các nhạc công ở bộ đồng tạo nên sự thành công của biểu diễn, phòng hoà nhạc vỡ tung khi các nốt nhạc cuối cùng vang lên.
Sự hợp tác đặc biệt của hai dàn nhạc ngoài việc tổ chức biểu diễn những tác phẩm đòi hỏi biên chế dàn nhạc lớn mà còn là một trong những nỗ lực của Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam khi tạo điều kiện cho các sinh viên được chơi các tác phẩm lớn cùng với các nghệ sĩ chuyên nghiệp, tạo nên một lớp nghệ sĩ trẻ có năng lực và kinh nghiệm trong tương lai.