Trong đêm thi, gương mặt trẻ tuổi Hồ Khắc Tùng mang đến tiết mục Tân cổ sa mưa giông. Không diện xiêm y lộng lẫy, anh xuất hiện trong bộ trang phục hiện đại, vào nhân vật người con xa xứ trở về thăm mái nhà xưa.
Tâm trạng đau buồn của người con khi cảnh vật, ngôi nhà xưa còn đây, nhưng cha mẹ lại không còn hiện hữu nơi này nữa. Tất cả được truyền tải đến khán giả qua từng câu ca vọng cổ, sự thể hiện đầy cảm xúc.
Được biết đến là “ma mới” trong bộ môn cải lương, nhưng giọng ca gốc Sài thành vẫn có màn kết hợp “ăn ý” với NSƯT Thoại Mỹ và thậm chí, còn khiến nữ giám khảo bị bối rối và phải gửi trao một nụ hôn.
Khác với màu u tối của phần sở trường, sân khấu được thắp màu tươi sáng hơn trong vòng thi Tài năng với ca khúc Mưa hồng. Nhận định bản thân là “tấm chiếu mới” trong lĩnh vực này, Khắc Tùng vẫn kiên định với bộ môn này cũng như bày tỏ sự quyết tâm sẽ “chơi tới bến” tại cuộc thi.
Không chỉ công nhận tình cảm của nam thí sinh dành cho cải lương, NSƯT Vũ Thành Vinh cũng tán dương về phần xử lý thông minh, tư duy tốt, bên cạnh đó cũng chỉ ra những điểm yếu về cách trình diễn trên sân khấu.
NSƯT Hữu Quốc cũng thấu hiểu những sự nỗ lực, cố gắng của Khắc Tùng để phần biểu diễn tốt hơn. Chia sẻ về những khó khăn của bộ môn này, khi người nghệ sĩ phải thuần thục từ cách diễn, cách ca, tập trung để bắt vào nhịp điệu, cách đọc thoại sao cho khớp với tình huống.
NSƯT Thoại Mỹ nhìn thấy được niềm đam mê rực lửa bên trong, cũng như động viên chàng trai trẻ vững bước hơn trên con đường sau này.
Dù vậy, Khắc Tùng vẫn là người phải dừng chân tại cuộc chơi. Trong khi đó, Hoàng Việt Trang với trích đoạn Thiếu phụ Nam Xương của tác giả Hoàng Song Việt và Ngọc Kiều Oanh với Tình hận Dương Quý Phi được sáng tác bởi cố soạn giả NSND Viễn Châu là hai thí sinh nhận vé đi tiếp vào vòng trong.